Samsung Galaxy Note 9 lộ điểm yếu ngay sau khi ra mắt

Sự kiện này làm nức lòng người hâm mộ với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý, điển hình là bút S-Pen mạnh mẽ mới và bộ nhớ trong 512 GB.

Tuy nhiên, Galaxy Note 9 lại có viền màn hình dày hơn đáng kể so với Note 8, thậm chí là với Galaxy S9 ra mắt hồi tháng 2 năm nay. Điều này được nhận ra qua nhiều bình luận trên video của các YouTuber công nghệ hàng đầu thế giới và bài đăng Twitter mới của “thánh” leak Samsung Ice Universe. Đây được xem là bước thiết kế đi ngược lại hoàn toàn xu hướng trong ngành công nghiệp. Như trong ảnh dưới đây, Samsung đã sử dụng một màn hình viền dày hơn cho Galaxy Note 9.

Viền màn hình Samsung Galaxy Note 9 dày hơn so với Note 8 

Sự thay đổi này đã được Samsung “giấu” rất kỹ trong các bức hình quảng bá sản phẩm của mình. Người dùng chỉ có thể nhận ra nếu để ý kỹ khi cầm trên tay 2 thiết bị Note. Người chụp đã sử dụng nhiều phản chiếu ánh sáng kết hợp cùng phông nền trắng xóa để che đi phần viền màn hình dày hơn bất ngờ này trong bức ảnh quảng cáo Note 9 dưới đây.

Nghệ thuật chụp ảnh là ánh trăng lừa dối? 

Samsung còn phải học tập nhiều chuẩn mực thiết kế đến từ các hãng sản xuất Trung Quốc như Vivo và Oppo với lần lượt là 2 siêu phẩm không viền Vivo NEX và Oppo Find X ra mắt trong năm nay. Ngoài ra, hai model smartphone trên còn có cấu hình gần tương đương và mức giá rẻ hơn nhiều so với Note 9. Nếu muốn cạnh tranh với thị trường Trung Quốc, đây có thể là điểm Samsung cần lưu ý.

Tóm lại, tuy có thay đổi đầy bất ngờ về thiết kế mới nhưng điều này không thay đổi bất cứ kết luận nào về Galaxy Note 9. Bởi đây vốn được coi là smartphone giải trí và làm việc mạnh mẽ có thể mua được lúc này, dù rằng thiết bị có mức giá không hề thấp.

Đọc thêm