Samsung bán được nhiều smartphone nhất đầu năm 2015

Trong quý đầu tiên, tổng cộng đã có hơn 291.200.000 chiếc smartphone được bán ra trên toàn thế giới, giảm 9,2 % so với quý trước. Sự sụt giảm này phần lớn là do thị trường ở Trung Quốc đang có chiều hướng đi xuống. Với 27,8% thị trường, Samsung tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu và ngày càng tạo được khoảng cách với Apple (19,9%). Đặc biệt là những con số thống kê này chưa bao gồm Galaxy S6 và S6 Edge của Samsung.
Theo dự báo của TrendForce, Samsung có thể sẽ bán được khoảng 20 triệu smartphone S6 và S6 Edge trong quý đầu tiên, và công ty sự kiến sẽ xuất xưởng tổng cộng hơn 80 triệu chiếc tiếp theo trong quý hai, trong khi Apple chỉ cân nhắc trong khoảng 45 triệu chiếc. Bên cạnh đó, các hãng công nghệ đến từ Trung Quốc như Huawei đã kết thúc quý đầu tiên với 7% và đứng thứ ba, tiếp theo là LG với 6,2% và Lenovo là 6%. Còn lại 33% là của các nhà sản xuất khác.

Samsung bán được nhiều smartphone nhất đầu năm 2015 ảnh 1

Báo cáo của TrendForce cũng liệt kê các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc trong quý đầu tiên bao gồm Xiaomi, TCL, Coolpad và vị trí số 1 của Lenovo tại Trung Quốc đã bị Huawei lật đổ.

Đọc thêm