Sạc dự phòng liệu có tốt cho smartphone?


Sạc dự phòng là gì ?
Hiểu đơn giản thì đây là một viên pin có chứa năng lượng, thường là khoảng từ 5000mAh hoặc cao hơn để bạn có thể sạc được vài lần cho smartphone khi không có sẵn nguồn điện.
Tại sao sạc dự phòng lại gây ra cháy nổ?
Có khá nhiều người cho rằng thiết bị của họ bị chai pin, hư ic nguồn đều do các thiết bị sạc dự phòng, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều và cho rằng pin dự phòng rất tiện dụng khi di chuyển, thực tế thì sao?

- Pin sạc dỏm:đây chính là nguyên nhân chính gây ra hư hỏng cho thiết bị của bạn. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm pin dự phòng khác nhau đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, do đó cũng không có gì lạ khi các sản phẩm này được làm nhái từ mẫu mã, kiểu dáng cho đến chất lượng. Để nhận biết các sản phẩm pin dự phòng "dỏm", người dùng có thể nhìn sơ qua thiết kế kém tinh xảo của nó, dung lượng hỗ trợ cao nhưng mức giá bán ra lại khá rẻ.

Ngoài các thương hiệu nổi tiếng thì Trung Quốc cũng có 3 dòng pin sạc dự phòng có chất lượng tốt giá mềm như Yoobao, Xiaomi, Romos nhưng chúng cũng bị nội địa nhái. Với giá cần cao bằng chính hãng nhưng chất lượng kém và các chi tiết logo khá xấu.

Sạc dự phòng liệu có tốt cho smartphone? ảnh 1

Hạn chế mua các thương hiệu không phổ biến với dung lượng hấp dẫn lên đến 20.000, 30.000 mAh mà giá chỉ dưới 500 ngàn đồng. Lưu ý rằng "tiền nào thì của nấy", do đó người dùng đừng ham rẻ mà chuốc họa vào thân.
Thiết bị sẽ ra sao khi sử dụng pin sạc dỏm?
Khi cắm sạc tầm 20 phút, thiết bị của bạn sẽ trở nên nóng hơn, đây chính là dấu hiệu của dòng điện chập chờn và không đủ cho thiết bị hoặc quá nhanh so với tiêu chuẩn. Điển hình như iPhone, theo tiêu chuẩn của Apple thì thiết bị muốn sạc đầy cần phải mất 2 tiếng 15 phút sau khi dùng cạn, nếu nó quá nhanh thì chưa đúng chuẩn,vì thế bạn hãy cận thận với pin sạc dự phòng đó.

Thiết bị sẽ hao pin nhanh hơn khi dùng phải pin dự phòng dỏm. Thông thường thì bạn dùng iPhone 2 ngày mới hết pin mà sạc bằng sạc dự phòng thì chỉ dùng 1 ngày đã hêt.Bên cạnh đó, có rất nhiều thiết bị khi cắm sạc dự phòng thì không thể sạc đầy 100%, mà chỉ dừng ở con số 98% hoặc 99%, thông thường thì do lỗi nguồn sạc mà ra.

Lợi ích của việc sử dụng sạc dự phòng chính hãng

Các nguy cơ trên thường chỉ xảy ra với các pin dự phòng nhái, kém chất lượng. Ngược lại, nếu sử dụng các sản phẩm uy tín thì rất tiện dụng, người dùng có thể sạc thiết bị mọi lúc mọi nơi.

Đọc thêm