Rò rỉ hình ảnh Windows 9 với giao diện Metro đặc trưng

Phiên bản tiếp theo của Microsoft Windows dự kiến ​​sẽ khởi động vào đầu năm 2015 nhưng những hình ảnh mới nhất được cho là bản "Windows Technical Preview" rò rỉ từ một số trang web công nghệ nổi tiếng thế giới gợi ý rằng, bản Preview sẽ sớm tới tay với giới công nghệ ngay trong tháng 10 tới.

Theo dự kiến, thanh Start Menu sẽ trở lại kiểu máy tính để bàn Windows. Nhưng Start Menu mới kết hợp một số yếu tố của menu Windows 7 và Windows 8 Start Screen. Bên cạnh chức năng sẵn có, Windows  9 còn thêm một loạt các tiện ích giúp cho bạn truy cập nhanh hơn tới các tính năng bao gồm Tin tức, Mail, Calendar , và danh sách (liên lạc)...

Không chỉ vậy, nếu để ý kỹ, những hình ảnh rò rỉ sẽ cho chúng ta biết có sự thay đổi ở thanh taskbar khi xuất hiện thêm một biểu tượng tìm kiếm cho phép người dùng có thể tìm kiếm nhanh chóng và biểu tượng desktop ảo chuyên dụng. Bên cạnh đó là những thay đổi khác ở trung tâm thông báo theo phong cách Metro đặc trưng của Windows 8.

Đối với hầu hết các phần hình ảnh bị rò rỉ cho thấy một hệ điều hành có vẻ như nó được thiết kế cho máy tính xách tay và máy tính để bàn mà không cho máy tính bảng. Bạn có thể chạy các ứng dụng Windows Store, nhưng bạn không cần phải chạy chúng trong chế độ toàn màn hình - chúng có thể được thay đổi kích cỡ và chạy trong cửa sổ giống như bất kỳ ứng dụng Windows khác.

Đọc thêm