Ra mắt chuyên trang “Thực phẩm và tiêu dùng”

Đây là kênh thông tin trực tiếp, kết nối nhanh chóng và hiệu quả giữa người dân với các cơ quan cao nhất của Chính phủ trong vấn đề cảnh báo nhanh và phân tích nguy cơ an toàn thực phẩm.

Chuyên trang thực phẩm và tiêu dùng. Ảnh: HH 

Chuyên trang góp phần gia tăng nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hỗ trợ bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngoài ra, với hệ thống xác thực V-True, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, xuất xứ và mã cấp kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm của các thực phẩm đang lưu hành trên thị trường.

Cụ thể, những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn và quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ được dán Tem xác thực trước khi lưu hành trên thị trường. Mỗi sản phẩm sẽ được gắn một mã xác thực duy nhất gồm 6 hoặc 7 ký tự. Người tiêu dùng có thể cào lớp phủ trên Tem xác thực để lấy mã tra cứu và tra cứu những thông tin cơ bản về sản phẩm, thông qua website: xacthuc.plo.vn, tổng đài 19006609 hoặc tổng đài nhắn tin 8x37.

Sau khi tra cứu theo hướng dẫn, người tiêu dùng sẽ được cung cấp thông tin về tên sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu, giấy phép kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm…

Ông Tô Văn Tuấn, Phó Tổng giám đốc Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết, chuyên trang “Thực phẩm và tiêu dùng” và Hệ thống xác thực  V-True sẽ giúp người dân chủ động hơn và có thói quen tiêu dùng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và cập nhật các thông tin, cảnh báo của các cơ quan chức năng.

Thời gian tới, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Viện kiểm nghiệm ATVSTP  quốc gia sẽ triển khai thêm dịch vụ nhằm cung cấp thông tin cảnh báo nhanh và phân tích nguy cơ về an toàn thực phẩm tại Việt Nam.

HUY HÀ

Đọc thêm