Pin Galaxy S5 đáng khen ngợi?

Samsung, Galaxy S5, tháo tung, thời lượng pin

Theo thông số được tiết lộ tại lễ công bố Galaxy S5 thì con dế đầu bảng này của Samsung chỉ trang bị pin 2800 mAh, trong khi những smartphone cùng phân khúc khác - đối thủ của S5 đều đã sử dụng pin với dung lượng từ 3000 mAh trở lên (chẳng hạn như Xperia Z2 của Sony). Chính vì thế, pin là một trong những phương diện gây lo lắng nhiều nhất ở S5, nhất là khi máy sở hữu màn hình Full HD 5.5 inch, vi xử lý lõi tứ Qualcomm tốc độ cao (xung nhịp 2.5 GHz).

Samsung, Galaxy S5, tháo tung, thời lượng pin
 

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra mới nhất đã chứng minh dung lượng không phải là tất cả. Từ bảng so sánh dưới đây, ta có thể thấy Galaxy S5 đứng đầu trong hạng mục điện thoại hiện hành, chỉ chịu thua mỗi phablet và tablet - hai loại thiết bị mà hiển nhiên là pin lớn hơn rất nhiều. Màn hình được đặt ở độ sáng xấp xỉ 230 nits và chế độ "Peak Luminance" được kích hoạt, do đó, việc S5 duy trì được tới 7 tiếng đồng hồ lướt web qua nền mạng Wi-Fi được PhoneArena đánh giá là "thực sự ấn tượng".

"Với cấu hình và các linh kiện đều thuộc hàng đầu bảng, hiện đại nhất hiện nay, chắc chắn S5 sẽ tiêu tốn nguồn năng lượng rất lớn nhưng rõ ràng, pin không phải là một vấn đề của con máy này", PhoneArena khẳng định.

Một kết quả kiểm tra thời lượng pin khác cũng xác nhận khả năng bền bỉ của S5. Trong cuộc kiểm tra này, con máy trụ được hơn 10 tiếng với chức năng lướt web thông qua Wi-Fi, khá trùng khớp với những gì mà samsung hứa hẹn. Tuy nhiên, bài test này được tiến hành khi màn hình chỉ được bật ở độ sáng 120 nits nên "thể hiện" của S5 cũng vượt trội so với bài test đầu.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm