Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên Nguyễn Hà Đông

 Phó Thủ tướng là người đầu tiên gặp nhà phát triển game này kể từ khi anh thông báo gỡ trò chơi đình đám.

Còn theo ICTnews, ngày 10-2, tác giả Nguyễn Hà Đông xóa game đang gây sốt Flappy Bird ra khỏi các kho ứng dụng iOS và Android khiến người dùng và cả giới truyền thông hoang mang. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, lập trình viên này đã tiết lộ lý do gỡ bỏ Flappy Bird: “Flappy Bird được thiết kế để chơi trong vài phút khi bạn đang nghỉ giải lao. Tuy nhiên, nó lại trở thành một sản phẩm gây nghiện. Tôi nghĩ đó là vấn đề lớn. Để giải quyết, tốt nhất là gỡ Flappy Bird. Nó phải biến mất vĩnh viễn”.

Forbes nhận định Hà Đông khai tử Flappy Bird với nguyên nhân đầy tính vị tha và anh đã tự động rời bỏ một món hời. Trước thông tin của trang tin công nghệ The Verge ước tính mỗi ngày Hà Đông kiếm được 50.000 USD từ quảng cáo trong ứng dụng, anh từ chối xác nhận con số này.

“Cha đẻ” Flappy Bird cũng chia sẻ bố mẹ anh còn không hề hay biết game tồn tại cũng như vai trò của anh cho tới khi thông tin ngập trên các mặt báo.

Flappy Bird được phát hành miễn phí vào ngày 24-5-2013 dành cho người dùng iOS. Anh viết game chỉ trong hai đến ba ngày. Cơ chế trò chơi khá đơn giản nhưng không kém phần khó khăn: Chạm vào màn hình liên tục để di chuyển một chú chim vượt qua khoảng trống hẹp giữa các ống nước màu xanh, khá giống với game Super Mario Bros của hãng sản xuất game và máy chơi game danh tiếng Nintendo. Nếu để chú chim chạm vào bất kỳ khu vực nào, người chơi bị out ngay lập tức.

Ngoài Flappy Bird, Hà Đông còn có một số game khác cũng lọt tốp được tải nhiều như Super Ball JugglingShuriken Block lần lượt đứng thứ 6 và 18 trên kho ứng dụng App Store. Anh chưa có kế hoạch gỡ bỏ các game này vì chúng đang vô hại, song nếu có dấu hiệu người chơi bị nghiện, anh sẽ không ngần ngại gỡ chúng.

Tác giả thừa nhận “cuộc sống của tôi không thoải mái như trước đây nữa… Tôi không thể ngủ được”. Vài ngày qua anh đã sống không có Internet và cố gắng ngủ.

Đối với các game ăn theo Flappy Bird đang nhan nhản trên các kho ứng dụng như Flappy Plane, Flappy Whale, Flappy Penguin và Flappy Angry Bird, anh không có ý định kiện tụng. Đồng thời, anh cũng gửi lời cảm ơn những người đã chơi game Flappy Bird của mình.

CX

Đọc thêm