Phổ cập dùng máy tính theo phương pháp sáng tạo

Dự án “Tăng cường kỹ năng Công nghệ thông tin cho Giới trẻ Hội nhập và Phát triển” là sáng kiến được triển khai bởi bốn đối tác là Dự án Giáo dục THCS Khu vực khó khăn nhất giai đoạn 2, Bộ GD&ĐT, Cục CNTT, Microsoft Việt Nam và Vietnet-ICT.  

Giai đoạn này, dự kiến dự án sẽ đào tạo thành công cho 500 giáo viên, đến từ 365 trường Dân tộc thiểu số, vùng khó và các Trung tâm Ekocenter tại 6 tỉnh Quảng Ninh, Hoà Bình, Sóc Trăng, Kiên Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam.

Với mong muốn hướng tới mục tiêu phổ cập khoa học máy tính và CNTT, đặc biệt là cho học sinh dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, những địa bàn gặp khó khăn khi tiếp cận công nghệ, bộ tài liệu “Tin học ứng dụng và Khoa học máy tính ngoại khóa thí điểm” đã được xây dựng theo ba chủ đề gắn liền thực tế: (1) Một số ứng dụng tin học cơ bản; (2) Đồ họa 2D, 3D và dựng phim; (3) Lập trình 2D và 3D.

Dù bước đầu tiếp cận khối THCS các vùng khó khăn, nhưng bộ tài liệu đã đem lại những phản hồi và kết quả tích cực.  

Dự án một lần nữa củng cố mạnh mẽ cam kết của Microsoft là hỗ trợ cho thế hệ kỹ thuật số của Việt Nam, giúp họ chung tay phát triển kinh tế đất nước. Từ chương trình, các giáo viên sẽ trở thành những đại sứ, truyền lửa công nghệ, tạo đà giúp thế hệ trẻ Việt Nam có nền tảng vững mạnh hơn”, Ông Francis Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc khối phát triển ứng dụng phát biểu tại hội thảo. 

Những giáo viên không tham gia tập huấn trực tiếp có thể theo dõi các bài giảng e-learning có sẵn trên Cổng tập huấn của Bộ GDĐT và tìm trợ giúp của các chuyên gia tại http://taphuan.moet.edu.vn.  

 

Đọc thêm