Phim trường đầu tiên tại VN sử dụng năng lượng mặt trời

Hiện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đang phối hợp với một số nhà cung cấp để triển khai chương trình ưu đãi hỗ trợ 10% tổng chi phí lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời (nguồn năng lượng sạch và bền vững).

Song song đó, người dùng còn được miễn phí lắp đặt công tơ hai chiều để kiểm soát lượng điện sản xuất, bán điện dư lên lưới điện quốc gia. Và để được hưởng ưu đãi từ chương trình này, bạn chỉ cần gọi lên các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC.

Không nằm ngoài xu thế chung, mới đây Jet Studio đã chính thức lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, trở thành phim trường đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn nguồn năng lượng mặt trời vào việc sản xuất các chương trình truyền hình.

Ông Nguyễn Thanh Phú - Giám đốc Jet Studio cho biết, tổng diện tích đất để quy hoạch xây dựng khu phức hợp văn phòng và phim trường là 8.000 m2. Hệ thống điện năng lượng mặt trời của Jet Studio có tổng diện tích 864 m2, gồm 432 tấm pin với tổng công suất 160 KW, thời gian sử dụng 20 năm.

Hệ thống này cung cấp đầy đủ điện năng cho các phim trường và khối văn phòng công ty hoạt động, ngoài ra công ty còn có thể bán điện thừa cho công ty điện lực khi công suất vượt quá nhu cầu sử dụng.

Việc sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời là một bước chuyển đặc biệt, hết sức quan trọng đối với Jet studio, góp phần tạo dựng một không gian xanh cho môi trường làm việc, đẩy mạnh sáng tạo, duy trì và nâng cao hơn nữa vị thế của ngành truyền hình Việt Nam.

Jet studio là công ty sản xuất chương trình truyền hình quen thuộc được đông đảo khán giả ủng hộ như Người kể chuyện tình, Sao nối ngôi, Hãy nghe tôi hát, Âm nhạc bước nhảy, Tình khúc vượt thời gian, 60 phút rực rỡ, Gặp nhau để cười… 

Đọc thêm