Ông Kim Jong-Un đối đầu với quân Mỹ trong trò chơi điện tử

Ông Kim Jong-Un đối đầu với quân Mỹ trong trò chơi điện tử ảnh 1Mở đầu trò chơi là cảnh nhân vật giống ông Kim Jong-Un đứng trước hai bức tượng các vị cố lãnh tụ Triều Tiên (Nguồn: RT)

“Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên yêu cầu các bạn biết rằng những con lợn theo chủ nghĩa tư bản ở Moneyhorse LLC đang phát triển 'Glorious Leader!' - một câu chuyện kinh điển về chiến thắng của Kim Jong-Un trước toàn bộ quân đội Mỹ," công ty Moneyhorse LLC có trụ sở ở Atlanta, bang Georgia, quảng cáo trên trang web của họ.

Trong một đoạn video quảng bá được tải lên mạng, người ta thấy Kim đang cầm súng máy chạy tới đứng giữa các bức tượng hai cựu lãnh đạo Triều Tiên là “Lãnh tụ vĩ đại" Kim Nhật Thành và "Lãnh tụ tối cao" Kim Jong-Il.

Theo kênh truyền hình Nga RT, trong tiếng nhạc nền kịch tính, một giọng kể chuyện mang nội dung nể phục ông Kim xuất hiện trên màn hình khi nhân vật chính chuẩn bị lâm trận, lồng hình ảnh các phát thanh viên Triều Tiên trên truyền hình nước này.

Ông Kim Jong-Un đối đầu với quân Mỹ trong trò chơi điện tử ảnh 2Nhân vật chính cưỡi ngựa chống quân Mỹ (Nguồn: RT)

Sau đó đoạn video giới thiệu trở lại hình ảnh thời 16 bit, có cảnh ông Kim đang cưỡi ngựa phóng qua khung cảnh Triều Tiên, trước khi bắn hạ những người lính dù trên đường phố. Đoạn video kết thúc với cảnh ông Kim đứng cạnh cầu thủ bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người cũng sẽ đóng một vai phụ trong trò chơi.

Theo RT, chủ sở hữu Moneyhorse là Jeff Miller cho biết ý tưởng của trò chơi nảy ra từ sự hứng thú của ông với các sự kiện diễn ra ở Triều Tiên, pha trộn một chút hài hước.

"Tôi đã làm game trong 13 năm qua và thường khi đã có ý tưởng về điều gì đó, tôi sẽ cân nhắc rất kỹ" - ông nói - "Tôi chưa từng thấy một trò chơi của Triều Tiên và dường như cần phải cho ra đời trò chơi như vậy".

Miller cho biết trò chơi gồm 7 bài, để qua bài thì nhân vật chính phải đánh bại được tên chỉ huy ở bài đó, mà một trong những chỉ huy như thế có robot "Nữ thần tự do."

Ông Kim Jong-Un đối đầu với quân Mỹ trong trò chơi điện tử ảnh 3Nhân vật chính sẽ phải chống lại robot Nữ thần tự do

Miller hy vọng những người mê game hoài cổ sẽ thích trò game này, bởi nó được xây dựng như kết cấu của một số trò game kinh điển chẳng hạn như "Contra" với nhân vật chính là biệt kích Mỹ Rambo của hãng Konami.

Theo RT, "Glorious Leader!" thực tế không phải là trò chơi đầu tiên lấy nội dung về Triều Tiên. Năm 2012, các sinh viên Đại học công nghệ Kim Chaek và Nosotek, công ty đầu tư mạo hiểm đầu tiên của phương Tây ở Triều Tiên, đã tạo ra một trò chơi đua xe với đồ họa giống với các trò game những năm 1990.

Trò này do công ty Koryo Tours, chuyên tổ chức tour du lịch tới Bình Nhưỡng, phát hành/.

Theo Linh Vũ (Vietnam+)

Đọc thêm