Ninja Van gọi thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ninja Van, công ty bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) đã huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E vừa qua. Số tiền đầu tư trong vòng này đến từ những nhà đầu tư hiện tại như Geopost/DPDgroup,Tổng công ty Bưu chính Pháp, B Capital Group, Monk’s Hill Ventures, và Zamrud, quỹ đầu tư vương quốc Brunei, trong Series E lần này còn có sự góp vốn từ Alibaba, công ty mẹ của sàn TMĐT Lazada.

Nguồn vốn từ vòng gọi vốn này sẽ được phân bổ cho việc phát triển mạng lưới và hệ thống công nghệ để tạo ra mô hình vận hành tối ưu và bền vững, đồng thời nâng cao chất lượng và sự đồng nhất trong các hoạt động của Ninja Van.

Bên cạnh đó, dòng vốn này còn được doanh nghiệp sử dụng để xây dựng bộ giải pháp chuỗi cung ứng vi mô từ đó, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á tối ưu hóa những cơ hội kinh doanh trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ninja Van đã huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E

Ông Lai Chang Wen, Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Ninja Van Group nói: "Danh tiếng của các nhà đầu tư tham gia trong vòng gọi vốn này là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường đầu tư dần nhận ra những cơ hội mới cho dịch vụ e-logistics tại Đông Nam Á. Đồng thời với tư cách là một công ty tiên phong trong khu vực, Ninja Van được định vị là cầu nối trung tâm, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng".

Vị này cũng khẳng định, với sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư cho phép đơn vị này tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn, dựa trên nền tảng kinh doanh vững chắc và ấn tượng đã đạt được.

“Với việc dẫn đầu vòng gọi vốn lần này, chúng tôi củng cố kỳ vọng của mình tại thị trường Đông Nam Á và đặt niềm tin mạnh mẽ hơn với đội ngũ quản lý của công ty Ninja Van. Vòng gọi vốn này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc triển khai chiến lược Together & Beyond của chúng tôi được đưa ra vào tháng 3- 2021, nhằm tăng tốc phát triển tại các thị trường mới như Đông Nam Á"-Ông Boris Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tổng công ty Bưu chính Pháp GeoPost/DPDgroup bày tỏ.

Trong khi đó, ông Kenny Ho, Giám đốc Đầu tư Khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Alibaba nhìn nhận tiềm năng của lĩnh vực TMĐT tại khu vực Đông Nam Á là rất lớn, đặc biệt là sức mạnh của mảng bưu chính, vận chuyển dựa trên nền tảng công nghệ, điều này giúp thúc đẩy mảng TMĐT phát triển nhanh chóng.

"Với thị trường hoạt động rộng khắp của Ninja Van và khả năng hiểu rõ sự khác biệt mang tính địa phương ở từng quốc gia, chúng tôi tự tin rằng quan hệ đối tác của mình và Ninja Van cho phép chúng tôi phục vụ tốt hơn cho tất cả mọi người trong hệ sinh thái thương mại điện tử trên toàn khu vực"-ông Kenny Ho nói.

Từ khi thành lập năm vào 2014, hiện Ninja Van đã phủ rộng khắp 6 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, kết nối hơn 1.5 triệu nhà bán hàng đến gần 100 triệu người mua. Hiện tại, đơn vị này có hơn 61,000 nhân viên giao nhận, mỗi ngày vận chuyển hơn 2 triệu đơn hàng đi khắp các khu vực.

Đọc thêm