Những việc cần làm khi iPhone, iPad không khởi động


1) Cắm sạc cho thiết bị
Nếu pin quá yếu, iPhone, iPad hay nhiều thiết bị khác cũng sẽ tự tắt máy để tránh hư hại, do đó bạn hãy thử kết nối các thiết bị này với bộ sạc và chờ khoảng 15 phút, sau đó khởi động lại chúng. Hãy chắc chắn rằng bộ sạc vẫn làm việc tốt, nếu cáp sạc hoặc cục sạc bị hỏng, bạn hãy sử dụng cục pin dự phòng để sạc cho nó.

Những việc cần làm khi iPhone, iPad không khởi động ảnh 1

2) Reset “cứng”
Khi điện thoại bị treo, nhiều người thường gỡ cục pin ra sau đó gắn lại rồi khởi động, tuy nhiên cách này chỉ áp dụng cho các dòng điện thoại có pin rời, nên các thiết bị nguyên khối sẽ không thực hiện được. Tuy nhiên, đối với iPhone hay iPad thì người dùng có thể giữ im 2 nút Power và Home cùng một lúc để buộc thiết bị khởi động lại (đến khi thấy xuất hiện logo của Apple trên màn hình).

Những việc cần làm khi iPhone, iPad không khởi động ảnh 2

3) Khôi phục hệ điều hành iOS với iTunes
Thay vì xuất hiện logo khởi động như bình thường, thì khi điện thoại bị lỗi bạn sẽ thấy hình ảnh của chiếc cáp USB và logo của iTunes. Màn hình Connect to iTunes sẽ xuất hiện khi các phần mềm trên iPhone hoặc iPad bị sự cố. Để sửa lỗi, bạn cần phải khôi phục lại hệ điều hành bằng cách kết nối thiết bị vào PC hoặc máy Mac có cài iTunes.

Những việc cần làm khi iPhone, iPad không khởi động ảnh 3

Khi đó, iTunes sẽ cảnh báo There is a problem with the that requires it to be updated or restored (Có vấn đề đã xảy ra với thiết bị và yêu cầu bạn phải cập nhật các phần mềm mới nhất từ Apple hoặc phục hồi thiết bị). Quá trình này sẽ xóa sạch các tập tin và dữ liệu trên thiết bị, tuy nhiên, bạn có thể phục hồi lại những dữ liệu này từ bản một sao lưu trên iCloud trước đó.

Những việc cần làm khi iPhone, iPad không khởi động ảnh 4

Nếu mọi thứ hoạt động hoàn hảo trở lại sau khi phục hồi thì phần cứng không hề gặp lỗi, ngược lại, nếu nó còn bảo hành, bạn có thể mang nó đến Apple Store hoặc các trung tâm ủy quyền gần nhất để người ta xác minh vấn đề và sửa chữa cho bạn.

Đọc thêm