Những ứng dụng hay và mới nhất trong ngày

1) HoneyView 5.08
Vừa qua, nhà phát hành Bandisoft đã tung ra một bản cập nhật mới cho ứng dụng HoneyView, giúp tăng cường khả năng hiển thị và hỗ trợ thêm định dạng hình ảnh BPG (Better Portable Graphics). Đây là một định dạng có chất lượng nén khá tốt, giúp cho dung lượng của hình ảnh nhỏ hơn nhiều so với định dạng JPG.
Ngoài ra, HoneyView còn cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa các định dạng với nhau chỉ với vài thao tác đơn giản thông qua menu chuột phải. Chương trình cũng hoạt động như một trình xem ảnh, hiển thị tốt các định dạng tập tin như BMP, JPG, GIF, PNG, PSD, DDS, JXR, WebP, J2K, JP2, TGA, TIFF, PCX, PNM, PPM và ảnh RAW (DNG, CR2, CRW, NEF, NRW, ORF, RW2, PEF, SR2, RAF) cùng các thông số đi kèm rất chi tiết. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng xem trực tiếp hình ảnh bên trong các tập tin nén một cách dễ dàng. Bạn đọc quan tâm có thể tải về từ địa chỉ http://www.bandisoft.com/honeyview/ (dung lượng 7MB, tương thích Windows XP trở lên).

Những ứng dụng hay và mới nhất trong ngày ảnh 1

2) IObit’s Start Menu 8 v2.0
Một ứng dụng khá hữu ích cho những ai muốn sử dụng lại kiểu menu cổ điển trên Windows XP/7. Phiên bản mới lần này có khá nhiều cải tiến bao gồm một tùy chọn mới cho phép bạn khởi động vào trực tiếp chế độ an toàn (Restart to safe mode) cho Windows 8/8.1/10, cùng với khả năng hiển thị các ứng dụng vừa mở gần đây.
Mặc định, ứng dụng sẽ tự động vô hiệu hóa tính năng UAC (User Account Control) khi được khởi chạy. Để thay một số thiết lập của chương trình, người dùng có thể truy cập vào menu Settings > Styles để tự động đồng bộ tài khoản người dùng cùng hình ảnh đại diện và nhiều lựa chọn tối ưu khác trên màn hình có kích thước nhỏ. Bên cạnh đó, nếu một tập tin không nằm trên menu Start, bạn hãy sử dụng khung Search để chương trình tìm kiếm toàn bộ ổ đĩa. Ứng dụng này hiện tại đang được cung cấp miễn phí tại http://www.iobit.com/ (dung lượng 8MB, tương thích Windows XP trở lên).

Những ứng dụng hay và mới nhất trong ngày ảnh 2

Đọc thêm