Những tiết lộ mới nhất về Apple iOS 8

Ngoài thêm ứng dụng Bản đồ, Healthbook, iTunes Radio mới, Apple dự định cải thiện chức năng của một số ứng dụng và tính năng cũ cho iOS 8. Dưới đây là danh sách của một vài cập nhật mà Apple đang cân nhắc đưa vào phiên bản mới do blog 9to5Mac thu thập được:

Notification Center

Trình đơn sổ xuống từ cạnh trên của máy để quản lý các thông báo mới có thể được đơn giản hóa trong iOS 8. Trong iOS 7, Notification Center bao gồm cột “Today” (hôm nay), “All” (tất cả) và “Missed” (nhỡ). Trong iOS 8, Apple cân nhắc giảm các cột xuống còn “Today” và “Notifications” (thông báo). Cột “Notifications” kết hợp mọi thông báo với thông báo nhỡ, làm trải nghiệm tổng thể đơn giản hơn.

Tương tác giữa ứng dụng

Apple được cho là đang thử nghiệm chức năng cho phép ứng dụng từ App Store tương tác tốt hơn, tương tự dịch vụ “XPC” trong giới lập trình. Một giao thức API đang được phát triển để chia sẻ dữ liệu giữa các ứng dụng với nhau. Thực tế, API được phát triển cách đây vài năm song bị loại bỏ khỏi iOS 7 mà không rõ lý do.

Voice Memos

Apple dự định thay đổi một số điều khiển trong ứng dụng Voice Memos, vì vài người dùng iOS 7 phàn nàn không biết cần phải chạm vào đâu để phát các bản ghi âm.

Messages

Apple được cho là sẽ thêm khả năng tự động xóa tin nhắn trong iOS 8 sau thời gian 1 tháng hoặc 1 năm. Chức năng được tích hợp sẵn để bộ nhớ thiết bị iOS không bị đầy vì những tin nhắn cũ, một vấn đề thường gặp với người dùng iPhone, iPad. Chức năng này tùy chọn nên những người không muốn xóa tin nhắn không phải lo lắng nhiều.

Game Center

Nguồn tin của 9to5Mac cho rằng Apple đang cân nhắc gỡ ứng dụng Game Center (ít được sử dụng) ra khỏi iOS và OS X. Thay vào đó, chức năng của nó có thể tìm thấy trong các game.

CarPlay

Trong khi phiên bản CarPlay của iOS 7 chỉ hoạt động qua cáp Lightning, Apple đang thử nghiệm phiên bản iOS 8 có thể chạy CarPlay qua Wi-Fi. Điều đó phù hợp với những gì hãng xe Volvo đã nói về CarPlay sẽ hoạt động không dây trong tương lai.

Ngoài các tinh chỉnh kể trên, Apple đang nỗ lực để tăng tốc iOS 8 so với iOS 7. Các ứng dụng đóng/mở nhanh hơn, toàn bộ hệ thống nhanh hơn, mượt hơn. Tất nhiên, ngày ra mắt chính thức của iOS 8 vẫn còn vài tháng nữa nên Apple có thể thay đổi bất kỳ lúc nào. Kế thừa iOS 7, “khởi đầu mới” cho phần mềm di động của Apple, iOS 8 sẽ là bản cập nhật quan trọng đầu tiên cho iPhone, iPad, iPod touch dưới sự giám sát của Jony Ive và Craig Federighi.

Theo Du Kam (ICTnews / 9to5Mac)

Đọc thêm