Những mẫu smartphone nào được trang bị Snapdragon 888 5G?

Không giống phiên bản trước đó (Snapdragon 865), bộ vi xử lý mới được bổ sung thêm hàng loạt cải tiến liên quan đến mạng 5G, đơn cử như tích hợp sẵn modem 5G (X60), cho tốc độ tải xuống tối đa lên đến 7.5 Gbps dù tiêu thụ điện năng ít hơn.
mang-5g

Người dùng Việt Nam đã có thể trải nghiệm thử mạng 5G tại hai thành phố lớn. 

Bên cạnh đó, Snapdragon 888 5G còn được trang bị hệ thống xử lý AI thế hệ thứ 6 cùng khả năng chụp 120 tấm ảnh (12 MP) mỗi giây. Ngoài ra, khả năng xử lý đồ họa cũng được cải thiện nhờ GPU Adreno mới, tuy nhiên, thông tin cụ thể đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được tiết lộ.
Cũng tại sự kiện này, Oppo đã hé lộ thông tin về việc ra mắt Find X 5G vào năm sau. Đây được xem là một trong dòng smartphone 5G đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 888 (5 nm).

Oppo Find X 5G sẽ xóa bỏ giới hạn giữa màn hình hiển thị và camera nhờ hệ thống quản lý màu sắc toàn diện (Full-Path Color Management System), hỗ trợ độ sâu màu 10-bit đầu tiên trên Android.

Dự kiến bộ vi xử lý Snapdragon 888 sẽ được trang bị trên các mẫu smartphone cao cấp vào đầu năm sau, trong đó có nhiều nhà sản xuất quen thuộc như Xiaomi, vivo, Oppo, LG, Asus, Lenovo, Motorola... 

Đọc thêm