Những điều cấm kị không nên đăng lên Facebook


1) Thói quen và sở thích cá nhân
Khi đăng các sở thích cá nhân lên Facebook, người khác có thể theo dõi và biết được hôm đó bạn thường làm gì hay đến những chỗ nào. Chẳng hạn như bạn thường uống nước ở quán Milano vào mỗi sáng thứ hai, thì những người muốn gây phiền phức có thể tìm ra vị trí này dễ dàng. Bên cạnh đó, một số người sẽ biết được hôm đó bạn thường vắng nhà và tìm cách xâm nhập trái phép,…

Những điều cấm kị không nên đăng lên Facebook ảnh 1

2) Mối quan hệ tình cảm cá nhân
Đừng biến tình cảm riêng tư trở thành thứ để công diễn trên Facebook, khi bạn công khai mối quan hệ trên mạng, tất nhiên nó sẽ trở thành đề tài bàn tán của bạn bè, và những ý kiến đó cũng sẽ tác động ngược trở lại tình cảm của bạn. Công khai trên mạng sẽ biến một tình yêu chân thành trở nên thiếu tự nhiên, không còn mộc mạc như nó vốn có. Lỡ như có ai đó yêu bạn điên cuồng, và họ lại biết bạn còn độc thân thì sẽ có những hành động làm phiền đến bạn.

Những điều cấm kị không nên đăng lên Facebook ảnh 2

3) Vị trí hiện tại
Có nhiều người thường sử dụng chức năng Thêm địa điểm nhằm đánh dấu vị trí hiện tại, để bạn bè có thể biết được giờ bạn đang ở đâu hoặc làm gì. Tuy nhiên, nếu đang ở nước ngoài hoặc đi du lịch thì cũng đồng nghĩa là bạn đang thông báo cho kẻ xấu biết mình vắng nhà và kéo theo những hệ lụy không đáng có.

Những điều cấm kị không nên đăng lên Facebook ảnh 3

4) Ngày sinh nhật
Việc tiết lộ ngày tháng năm sinh trên Facebook sẽ giúp cho bạn bè có thể biết đến sinh nhật của bạn, nhưng những nội dung này cũng có thể trở thành miếng mồi béo bở cho những kẻ hay trộm cắp thông tin. Chỉ với 3 – 4 mục thông tin của bạn là người khác đã có thể mạo danh được, trong đó ngày sinh nhật là một thông tin rất quan trọng, do đó bạn có thể công khai ngày tháng nhưng đừng thêm năm sinh thì sẽ tốt hơn.

Những điều cấm kị không nên đăng lên Facebook ảnh 4

5) Thông tin cá nhân của con cái
Nếu bạn đã làm cha mẹ, tuyệt đối không nên đăng các thông tin cá nhân của con cái lên Facebook, như các nội dung liên quan đến ngày sinh nhật, học trường nào, lớp mấy,…để tránh bị người khác lợi dụng, dụ dỗ hoặc bắt cóc. Ngoài ra, trong nội dung hoặc hình ảnh đăng lên, cũng đừng tag tên con bạn vào là tốt nhất.

Những điều cấm kị không nên đăng lên Facebook ảnh 5

Đọc thêm