Những cải tiến đáng chú ý của Office Online

Tuy nhiên, vừa qua thì hãng đã có một vài động thái cải tiến dịch vụ để nhằm thu hút thêm người dùng, sau khi cho ra mắt phiên bản dành Office dành cho iPad và đạt được những thành công ban đầu.

Với việc bổ sung thêm các tính năng mới, dường như Microsoft đang cố gắng cạnh tranh trực tiếp với Google Docs và một số dịch vụ trực tuyến khác hiện nay. Và điều mà các nhà phát triển mong muốn là người dùng có thể dễ dàng di chuyển liền mạch giữa Office Online và MS Office ở desktop.

Word Online

Trong phiên bản mới lần này, ứng dụng Word đã được bổ sung thêm một cửa sổ bình luận (Review > Show Comments), cho phép người dùng dễ dàng đưa ra ý kiến với nhiều người đang cùng cộng tác và làm việc trên một tài liệu. Hơn thế nữa, nó còn hỗ trợ xuất bản các tài liệu thành tập tin pdf thông qua menu File > Save as > Download as PDF.

Excel Online

Tương tự như Word Online, ứng dụng Excel trực tuyến cũng được bổ sung thêm tính năng bình luận bên trong tài liệu. Tùy chọn để ẩn (hide) và hiện (unhide) các dòng/cột bằng cách kích chuột phải, cũng như tính năng “Tell Me” (giúp người dùng tìm kiếm các lệnh liên quan trong một danh sách gợi ý) cũng được cải thiện khá nhiều.

PowerPoint Online

Ứng dụng tạo file trình chiếu trực tuyến giờ đây đã được tăng cường để hiển thị màu sắc của hình ảnh và văn bản trung thực hơn. Thêm vào đó, nó còn cung cấp một tùy chọn (The Convert Microsoft® PowerPoint Presentation) cho phép bạn chuyển đổi tất cả các hình ảnh động để có thể import vào được ứng dụng Captivate. Ngoài những thay đổi nói trên, thì người sử dụng còn có thể chơi trực tiếp video YouTube được nhúng bên trong tài liệu thuyết trình.

Cuối cùng, OneNote Online đã được mở rộng thêm một số tính năng mới bao gồm khả năng in ấn các ghi chú. Hơn thế nữa, nó còn có một hệ thống menu mới gồm nhiều cột và tùy chọn, việc này sẽ giúp bạn tối đa hóa không gian đọc và chỉnh sửa, bất kể khi bạn đang sử dụng trình duyệt hoặc trên các thiết bị di động.

Đọc thêm