ZTE bị phát hiện gian dối trong công bố chip cho smartphone

ZTE bị phát hiện gian dối trong công bố chip cho smartphone ảnh 1

Hình quảng cáo ZTE Grand Memo

Đầu tuần vừa qua, hãng sản xuất Trung Quốc ZTE đã thu hút rất nhiều sự chú ý tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2013 khi tuyên bố ZTE Grand Memo là chiếc điện thoại đầu tiên chạy vi xử lý mới nhất của Qualcomm, Qualcomm Snapdragon 800.

Tin tức này càng có tầm quan trọng khi theo thông tin trước đó, HTC One và LG Optimus G Pro đều chỉ sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600 1,7GHz. Thậm chí smartphone “hàng khủng” như Samsung Galaxy S4 cũng được đồn đại là sẽ dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600 1,9GHz.

Sau khi ZTE ban thành một thông cáo báo chí nói rằng ZTE Grand Memo sử dụng Snapdragon 800, nhà sản xuất Trung Quốc quay sang phát biểu trước trang tin GSM Arena và blog công nghệ Engadget là ZTE Grand Memo thực tế chỉ trang bị chip Snapdragon 600. Tuy nhiên, ZTE không hề thay đổi thông cáo báo chí phát hành trước đó.

ZTE bị phát hiện gian dối trong công bố chip cho smartphone ảnh 2

Chính nhà sản xuất chip Qualcomm cũng lên tiếng khẳng định ZTE Grand Memo không hề chạy vi xử lý Snapdragon 800 mà chỉ sử dụng Snapdragon 600.

Theo trang web Android Police, những sản phẩm mà ZTE trưng bày chỉ trang bị RAM 1GB, chứ không phải 2GB như thông cáo báo chí đã tuyên bố.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / PhoneArena)

Đọc thêm