YouTube mở quầy "cho thuê" video

YouTube mở quầy "cho thuê" video ảnh 1
Nguồn: YouTube
Ngành công nghiệp cho thuê video vốn đã đất chật người đông, nay lại phải dọn chỗ cho ít nhất là một gương mặt mới. YouTube cho biết dịch vụ của họ sẽ cung cấp các bộ phim và chương trình truyền hình ăn khách với mức giá dao động từ 99 cent cho đến 3,99 USD. Nội dung sau khi thuê sẽ xem được trong vòng 48 tiếng.
Dù đại đa số nội dung đang có đều xuất phát từ các hãng phim nhỏ, độc lập hoặc từ Bollywood, một số bộ phim của những hãng phim lớn như Lionsgate vẫn góp mặt. Những bộ phim "hit" cả cũ (Hàm cá mập, 3:10 to Yuma) lẫn mới (Precious, Brothers) cũng góp mặt.

Tuy nhiên, các chương trình truyền hình dường như đều không xuất phát từ các kênh truyền hình lớn của Mỹ. Do YouTube chưa công bố chính thức dịch vụ này nên có thể sự nghèo nàn về nội dung chỉ là tạm thời mà thôi.

YouTube bắt đầu thử nghiệm cho thuê video từ đầu năm với mức phí 5 USD cho các bộ phim tham gia liên hoan phim Sundance. Mặc dù vậy, lời mời chào này tỏ ra không hấp dẫn cho lắm và chỉ mang về cho họ được khoảng 10.000 USD tiền phí.

Trong một lãnh địa mà Netflix đang là vua, nếu muốn thành công, YouTube cần nâng cấp nội dung và loại hình dịch vụ càng sớm càng tốt. Họ cần phát huy được tối đa lợi điểm của mình là sự nổi tiếng và phổ biến của thương hiệu TouTube trong lĩnh vực video. Muốn vậy, YouTube cần nhanh chóng đạt được thoả thuận khai thác nội dung với các kênh truyền hình và hãng phim lớn để đưa dịch vụ của mình dần bành trướng ra khỏi màn hình máy tính. Suy cho cùng, ai lại muốn ngồi lì 2 tiếng đồng hồ trước PC để xem phim cơ chứ?

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm