YouTube giảm chất lượng video vì dịch COVID-19

dịch COVID-19, nhiều công ty đã phải cho nhân viên làm việc tại nhà để hạn chế lây lan. Tuy nhiên, điều này cũng làm phát sinh một số vấn đề khác.

YouTube là công ty thứ hai sau Netflix cắt giảm chất lượng video sau khi người đứng đầu ngành công nghiệp EU, Thierry Breton kêu gọi các nền tảng phát trực tuyến cắt giảm chất lượng video để ngăn chặn tình trạng quá tải Internet.

Động thái này được đưa ra sau khi Breton nói chuyện với CEO Sundar Pichai và Giám đốc điều hành YouTube, Susan Wojcicki.

youtube

Video có chất lượng tiêu chuẩn sẽ không chi tiết hoặc sắc nét như video độ nét cao.

Công ty cho biết cho đến nay họ chỉ phát hiện dữ liệu tăng vọt tại một số ít thời điểm nhưng vẫn cam kết chuyển tất cả lưu lượng truy cập ở châu Âu sang chất lượng tiêu chuẩn.

Một phát ngôn viên cho biết quyết định này ban đầu sẽ áp dụng tại châu Âu và Anh trong vòng 30 ngày, sau đó sẽ được điều chỉnh tùy tình hình. 

“Tôi rất hoan nghênh sáng kiến mà Google đã thực hiện để duy trì hoạt động trơn tru của Internet trong cuộc khủng hoảng COVID-19” - ông Breton nói trong một tuyên bố.

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của châu Âu, từ Vodafone đến Deutsche Telekom đã báo cáo sự tăng đột biến về lưu lượng dữ liệu trong những ngày gần đây, buộc Breton phải hành động trước khi Internet gặp sự cố.

Breton muốn Internet được sử dụng cho các dịch vụ quan trọng hơn như chăm sóc sức khỏe và học tập trực tuyến của hàng ngàn trẻ em ở nhà trong thời gian dịch COVID-19 diễn ra.

Netflix hôm thứ Năm cho biết họ sẽ giảm tốc độ bit, chất lượng và kích thước của các tệp âm thanh, video, trên tất cả luồng phát video tại châu Âu trong 30 ngày, giúp giảm lưu lượng truy cập ở châu Âu khoảng 25%.

Đọc thêm