YouTube đạt 1 tỷ lượt xem mỗi ngày

YouTube trở thành một trong số rất ít những trang web vươn tới cột mốc này và hệ thống máy chủ của Google phải rất mạnh mới có thể gánh được lượng truy cập khổng lồ đó, chưa kể YouTube chỉ là một trong nhiều "tài sản" của hãng dịch vụ Internet Mỹ.

YouTube đổi logo trên site để chào mừng sự kiện còn nhà đồng sáng lập Chad Hurley cũng viết blog với tiêu đề Y,000,000,00uTube.

"Chúng tôi muốn xây dựng một nơi mà bất cứ ai với máy ảnh, máy tính và kết nối Internet cũng có thể chia sẻ cuộc sống, tác phẩm nghệ thuật và tiếng nói của họ với thế giới. Trong nhiều trường hợp, họ đã kiếm sống được từ việc đó", Hurley cho hay. "Nhưng chúng tôi chỉ được lên trang nhất các báo ba năm trước khi gia nhập Google. Và hôm nay, tôi tự hào khẳng định chúng tôi đang phục vụ một tỷ lượt xem mỗi ngày. Đây là mốc quan trọng trong lịch sử phát triển ngắn ngủi của chúng tôi".

Tuy nhiên, YouTube vẫn chưa kiếm đủ tiền để xứng với con số 1,65 tỷ USD mà Google bỏ ra để mua lại cách đây 3 năm. Thậm chí, báo New York Times đưa tin YouTube có thể lỗ 470 triệu USD năm nay một phần vì chi phí truyền tải hàng tỷ video mỗi tháng quá cao. Google phản bác dự đoán trên nhưng từ chối tiết lộ tình hình tài chính của site.

Theo Lê Nguyên (VNE)

Đọc thêm