Yahoo thừa nhận làm lộ gần nửa triệu tài khoản

Yahoo thừa nhận làm lộ gần nửa triệu tài khoản ảnh 1

Số tài khoản này liên quan tới dịch vụ Yahoo Voice có kết nối chặt chẽ với công cụ chat trực tuyến Yahoo Messenger.
Trước đó, sáng 11/7, một nhóm tin tặc tự nhận là D33DS Company đã tuyên bố truy cập thành công vào một máy chủ của Yahoo và lấy được hàng trăm nghìn tài khoản người dùng. Số tài khoản này liên quan tới dịch vụ Yahoo Voice có kết nối chặt chẽ với công cụ chat trực tuyến Yahoo Messenger.

Đại diện của D33DS Company khẳng định rằng họ không có ý định đe dọa, mà chỉ muốn cảnh báo Yahoo về hệ thống bảo mật của hãng công nghệ này quá mỏng yếu. Tuy nhiên, khi các hãng thông tấn liên hệ với đại diện Yahoo tại Singapore, hãng công nghệ này đã từ chối đưa ra bình luận về sự việc.

Trong tuyên bố đưa ra hôm qua (12/7), Yahoo thừa nhận tin tặc một ngày trước đã lấy đi một file dữ liệu bao gồm tài khoản truy nhập vào Yahoo cũng như các địa chỉ khác như Gmail của Google, Hotmail của Microsoft và AOL từ một trang của Yahoo chuyên cung cấp video, ảnh và các bài viết.

"Chúng tôi đã ngay lập tức có hành động sửa chữa những lỗ hổng có thể tiếp cận nguồn dữ liệu này, thay đổi mật mã truy nhập của những người dùng Yahoo bị ảnh hưởng và cảnh báo các công ty có tài khoản người dùng có khả năng bị thiệt hại", Yahoo tuyên bố và gửi lời xin lỗi đến tất cả khổ chủ.

Kate Wesson, một nữ phát ngôn viên của Yahoo, cho biết công ty này hiện có 298 triệu tài khoản người dùng dịch vụ email của hãng trên toàn cầu. Theo đó, số người bị hại trong vụ trên chiếm chưa tới 1% tổng số.
(Theo VnEconomy)

Đọc thêm