Yahoo thêm nhiều ứng dụng mới

Theo Tapan Bhat, phó chủ tịch cao cấp của Yahoo cho biết, họ đã mất rất nhiều thời gian để nghĩ cách làm thế nào cho người dùng có thể dễ dàng thực hiện nhiều công việc cùng một lần.

Hồi tháng 11, Yahoo đã từng công bố việc hãng sẽ tạo ra nhiều các công nghệ mở hơn nữa cho các nhà phát triển ứng dụng và tích hợp các tính năng của mạng xã hội vào trong trang web của hãng. Các ứng dụng mới được cập nhật thêm hôm thứ 6 vừa qua sẽ là phần khởi đầu cho ý tưởng trên.

Yahoo cũng thêm ứng dụng cho WordPress cho phép người dùng gửi và cập nhật bài viết lên bog của họ mà không cần rời mạng Yahoo.

Để thực hiện, người dùng kích vào "add content" trên my.yahoo.com và chọn ứng dụng mà người dùng muốn chọn. Lần này, Yahoo đã thêm vào tổng cộng 18 ứng dụng.

Trên hộp thư, người sử dụng Yahoo Mail sẽ sớm có thể truy cập PayPal, chỉnh sửa ảnh Picnik và trang web Zumo lưu trữ trực tiếp từ hộp thư đến (inbox). Yêu cầu hay gửi tiền qua PayPal, chỉnh sửa hình ảnh và chia sẻ hình ảnh với Picnik và người dùng có thể gửi file dung lượng 100MB miễn phí qua Zumo.

Các tính năng được thêm cho hộp thư điện tử hiện mới ở dạng thử nghiệm. Để đăng ký, người dùng truy cập vào trang web này, nhập tên và mật khẩu Yahoo của bạn. Yahoo sẽ thêm người dùng vào danh sách người dùng ưu tiên và chú ý đến họ khi các công cụ này chính thức phát hành.

Tháng 8/2008, Intel và Yahoo đã có một công bố gây ngạc nhiên cho mọi người khi cùng phát triển Yahoo Widget Channel. Đây là một kỹ thuật đưa ứng dụng web vào tivi. Người dùng có thể chọn trong số hàng trăm nghìn widget (ứng dụng web) tùy theo nhu cầu sử dụng của họ như gửi e-mail cho bạn bè, tải video, chia sẻ ảnh, mua sắm trực tuyến... khi đang theo dõi TV.

Về ứng dụng này, Yahoo sẽ thêm widget cho YouTube và kênh truyền hình cáp Showtime, cả hai sẽ cung cấp truy cập tới các video từ trang web. Các widget dành cho eBay cũng sớm được phát hành.

Cuối cùng, Yahoo thêm nội dung cho trình quản lý thư điện tử Zimbra, thư điện tử nguồn mở và phần mềm cộng tác với đối thủ. Việc cập nhật sẽ cho phép người dùng tự động lưu email như một tài liệu, viết ghi chú trên tin nhắn và tạo báo cáo chi phí chỉ bằng một cú kích chuột.

Theo VnMedia (PCmag)

Đọc thêm