Yahoo soán ngôi vương của Google về lượt truy cập

Công ty chuyên theo dõi lưu lượng web comScore đã công bố báo cáo hàng tháng về top các website được nhiều dùng ghé thăm nhất tại Mỹ. Theo đó, cổng thông tin Internet đang vật lộn với khó khăn - Yahoo đã vượt qua gã khổng lồ Google. Đây là lần đầu tiên trong 5 năm qua, lưu lượng truy cập web của Yahoo đã vượt qua Google.

Yahoo soán ngôi vương của Google về lượt truy cập ảnh 1

CEO Marissa Mayer.

Theo comScore, ngay cả gặp nhiều vấn đề rắc rối trong những năm gần đây, Yahoo chưa bao giờ bị đẩy tụt lại đằng xa vì vậy việc leo cao trở lại có lẽ chỉ là nhất thời hoặc biến đổi theo tháng. Thật vậy, Yahoo với gần 197 triệu lượt người truy cập hàng tháng chỉ vừa đủ vượt qua Google với 192 triệu lượt truy cập. Lưu lượng truy cập của Google không chỉ bao gồm trang tìm kiếm mà cả YouTube. Cũng nằm trong Top 5 còn có Microsoft, Facebook và AOL.

Ngoài ra, những con số trên không bao gồm lưu lượng trên di động. Rõ ràng, đó là tiềm năng rất lớn.

Trong hơn một năm dưới sự lãnh đạo của nữ CEO Mayer, Yahoo đã ký thỏa thuận hợp tác với nhà cung cấp nội dung hàng đầu như NBC Sports và Wenner Media, mua lại công ty Tumblr với giá 1,1 tỷ USD và tái giới thiệu sản phẩm hàng đầu như Flickr. Yahoo đã tập trung nhiều hơn vào mail, tìm kiếm và các lĩnh vực công nghệ cao cũng như nỗ lực lớn vào thị trường di động hơn là phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, nếu Yahoo quan tâm nhiều hơn tới phương tiện truyền thông, đặc biệt là video có thể mở ra cơ hội hướng tới thị trường quảng cáo đầy hứa hẹn nhất trên web. Do đó, dù kết quả lưu lượng truy cập trên web của Yahoo khá tốt nhưng doanh thu quảng cáo tìm kiếm và hiển thị của Yahoo vẫn đang giảm sút.

Bảng xếp hạng lưu lượng truy cập web theo số liệu của comScore:

Yahoo soán ngôi vương của Google về lượt truy cập ảnh 2

(Theo VnMedia)

Đọc thêm