Yahoo! ra “tối hậu thư” đề nghị blogger lưu dữ liệu

Yahoo! ra “tối hậu thư” đề nghị blogger lưu dữ liệu ảnh 1

Hình ảnh trong thông báo chia tay Yahoo! Blog. (Nguồn: Blog Laoquangthau)
Đây là động thái tiếp theo, sau khi Yahoo! Việt Nam tuyên bố đóng cửa một loạt tính năng không mang lại nhiều giá trị cho người dùng để tập trung vào việc đổi mới các sản phẩm cốt lõi và xây dựng các sản phẩm mới.

Trong thư, nhóm thực hiện Yahoo! Blog Việt Nam tái khẳng định từ ngày 17/1 tới, các blogger sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản Yahoo! Blog Việt Nam nữa. Tuy nhiên, tài khoản Yahoo! không bị ảnh hưởng và khách hàng vẫn có thể đăng nhập vào các dịch vụ khác của đơn vị này như bình thường.

Bên cạnh đó, Yahoo! cũng cho biết, kể từ ngày 17/01 - 14/03/2013, các blogger có thể vào download.blog.yahoo.com để xuất và lưu trữ các bài viết, bình luận bài viết và hình ảnh của bạn trên Yahoo! Blog.

Trước đó, ngày 18/12/2012, Công ty Cổ phần VNG cũng tuyên bố sẽ cấp một công cụ xuất dữ liệu cho người dùng để chuyển đổi tài khoản từ Yahoo! Blog sang Zing Blog (blog.plo.vn) ngay sau khi Yahoo! Blog đóng cửa.

Theo quan sát của phóng viên Vietnam+ sáng ngày 4/1, trên trang chủ của Yahoo! Blog, một banner quảng cáo có tiêu đề “Từ ngày 18/01/2013, đâu là nhà mới của Yahoo! Blog.” Khi click vào, trình duyệt sẽ dẫn sang địa chỉ của Zing Blog.

Cũng tại trang chủ Yahoo! Blog, các thành viên đã rủ nhau tụ họp để chia tay với Yahoo! Blog từ 10 giờ đến 16 giờ ngày 13/1 tại 34 phố Trần Phú, Hà Nội.

Qua điện thoại, người đưa ra “sáng kiến” trên-blogger lao quangthau cho phóng viên Vietnam+ hay, việc tổ chức buổi chia tay này là do các thành viên tự đứng ra. Phía Yahoo! Blog sẽ hỗ trợ phần quà tặng lưu niệm./.
Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm