Yahoo! mở cửa với người dùng Facebook và Google

Động thái này được cho là giúp tạo môi trường đăng nhập thuận tiện và dễ dàng hơn, giúp lôi kéo nhiều người hơn sử dụng đến với Yahoo!.

“Chúng tôi cảm thấy rất hào hứng khi tuyên bố, bắt đầu từ hôm nay, 20/1 (21/1 theo giờ Việt Nam), Yahoo! mở cửa để người dùng từ phía thứ 3, bao gồm Facebook và Google, có thể sử dụng tài khoản của mình để đăng nhập vào hệ thống của Yahoo!” – Yahoo! đăng tải trên website chính thức của hãng.

“Hàng trăm triệu người dùng Facebook và Google sẽ dễ dàng hơn khi sử dụng và tương tác với Facebook, Google bằng những tài khoản sẵn có của họ mà không cần phải đăng ký mới. Với chúng tôi, bất kỳ ai đăng nhập vào Yahoo! đều là người dùng có giá trị, bất kể người đó sử dụng tài khoản của Yahoo!, Google hay Facebook.” – Yahoo! cho biết thêm.
Yahoo! mở cửa với người dùng Facebook và Google ảnh 1
Người dùng sẽ sử dụng Internet dễ dàng hơn chỉ với 1 tài khoản
Mặc dù Yahoo! vẫn được xem là một “ông lớn”, nhưng động thái này của hãng bị cho là đang nhún nhường trước những đối thủ của mình là Google và Facebook, để tranh thủ sự hợp tác của 2 đối thủ.

Đây cũng được xem là bước đi thông minh của hãng, nhằm lôi kéo nhiều hơn người dùng, khi mà Yahoo! đang dần mất vị thế qua việc đóng cửa hàng loạt các dịch vụ gần đây.

Dù sao, trên hết, động thái này mang đến cho người dùng một cách thức đơn giản và thuận tiện hơn để sử dụng các dịch vụ Internet.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / Techradar)

Đọc thêm