Yahoo Messenger chính thức bị khai tử từ 17-7-2018

Mới đây, Oath vừa chính thức cho biết sẽ dừng dịch vụ vào ngày 17-7 tới. “Hiện tại không có sản phẩm nào thay thế cho Yahoo Messenger” - công ty viết. “Chúng tôi liên tục thử nghiệm các dịch vụ và ứng dụng mới, một trong số đó là ứng dụng nhắn tin nhóm Yahoo Squirrel (đang trong giai đoạn thử nghiệm)”. Squirrel là ứng dụng nhắn tin nhóm mà Yahoo đã bắt đầu thử nghiệm vào tháng trước. 

Trong vòng 20 năm qua, Yahoo Messenger đã có hàng trăm triệu người sử dụng. Tất nhiên, việc đóng cửa Messenger sẽ không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác như Mail, Sport… Người dùng vẫn có thể sử dụng Yahoo ID để đăng nhập.

Khi các dịch vụ nhắn tin tức thời khác ngày một phát triển, đơn cử như Facebook Messenger, WhatsApp, Snapchat, WeChat… Yahoo Messenger ngày càng lụi tàn dần vì chậm thay đổi. Đáng chú ý, Oath cũng sắp đóng cửa AIM, ứng dụng nhắn tin của AOL vào tháng 10. Người dùng có thể tải về lịch sử trò chuyện trên Yahoo Messenger tại địa chỉ https://messenger.yahoo.com/getmydata.

Công ty cho biết: Khi bối cảnh truyền thông ngày càng thay đổi, chúng tôi phải tập trung xây dựng và giới thiệu các công cụ giao tiếp mới, thú vị, phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết.


Đọc thêm