Yahoo Mail tê liệt trong nhiều giờ khiến cư dân mạng xôn xao

Các lỗi phổ biến nhất mà người dùng thông báo lại với Yahoo khi gặp phải là lỗi số 1, 14 và 17. Bất cứ khi nào truy cập Inbox hay bấm vào Send để gửi email, những thông báo lỗi khó hiểu này lại xuất hiện và ngăn họ thực hiện các thao tác đó.

Những lỗi này đã làm tê liệt hoàn toàn hệ thống Yahoo Mail và ảnh hưởng nặng nề tới người dùng. Hiện Yahoo Mail đang là dịch vụ thư điện tử lớn nhất trên internet với hơn 250 triệu người sử dụng.

Người phát ngôn của Yahoo cho biết: “Chỉ một số ít người gặp phải sự cố gián đoạn trong khi sử dụng Yahoo Mail trong ngày hôm nay. Đây là một sự cố hi hữu ngoài ý muốn, và chúng tôi đang nhanh chóng khắc phục”

Tầm ảnh hưởng còn lan rộng tới cả Yahoo Answer, các trang blog cá nhân và trên một số mạng xã hội khác. Tuy vậy vẫn có rất nhiều người thông báo họ không hề gặp rắc rối khi sử dụng Yahoo Mail trong ngày hôm qua.

Cư dân mạng đã có vô vàn cách phản ứng trước sự việc này. Một số tỏ ra tức giận khi công việc bị gián đoạn vì họ không thể nhận hay gửi email cho khách hàng, còn cộng đồng sử dụng “tiểu blog” Twitter thì than vãn và chia sẻ với nhau trên trang cá nhân của mình. Đặc biệt, còn có giải pháp sửa lỗi đưa ra nhằm khắc phục sự cố, nhưng chưa có xác nhận nào cho thấy các giải pháp này có hiệu quả hay không.

Khi ngày càng nhiều các phương tiện thông tin liên lạc trở nên phổ biến hơn trên internet và hầu hết là chạy trên nền web (web-based), thì sự tương tác giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ lại ngày càng kém đi, khiến những rắc rối này có xu hướng trầm trọng hơn và không dễ khắc phục ngay lập tức.

Đây thực sự là một lời cảnh báo “lạnh lùng” dành cho những ứng dụng chạy trên nền tảng web, đặc biệt là các dịch vụ “nhạy cảm” với những lời chỉ trích, phê bình như thư điện tử: một trục trặc nhỏ cũng khiến nó trở nên vô dụng, và người sử dụng thì chỉ biết bất lực ngồi nhìn khi không có quyền điều khiển hay kiểm soát ứng dụng đó. Thời gian gần đây, Google cũng bị người dùng chỉ trích vì Gmail liên tiếp gặp sự cố.

Theo Anh Vinh ( Dân Trí/Wired)

Đọc thêm