Yahoo không cho đăng nhập bằng tài khoản Facebook, Google

Theo phát ngôn viên Yahoo, thay đổi sẽ được triển khai dần dần, yêu cầu người dùng cần có tài khoản Yahoo mới được sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của công ty. Động thái đánh dấu thay đổi mới nhất của Tổng Giám đốc Marissa Mayer dành cho Yahoo.

Yahoo không cho đăng nhập bằng tài khoản Facebook, Google ảnh 1

Người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Google để sử dụng dịch vụ Yahoo.

Dịch vụ Yahoo đầu tiên yêu cầu quy trình đăng nhập mới là Yahoo Sports Tourney Pick'Em, dịch vụ tập trung vào giải bóng rổ trong trường đại học sẽ khai mạc cuối tháng này. Thay đổi bắt đầu từ thứ Hai tuần sau, tức ngày 10/3, các dịch vụ khác chưa thay đổi.

Kể từ khi bà Mayer nắm quyền năm 2012, Yahoo đã tung ra nhiều phiên bản mới cho các sản phẩm then chốt như Yahoo Mail, Yahoo Finance. Năm ngoái, Yahoo thông báo chương trình tái sử dụng các tài khoản Yahoo không hoạt động, cho phép người dùng mới được đăng ký địa chỉ email không được sử dụng quá 12 tháng.

Việc hủy bỏ đăng nhập bằng tài khoản Facebook, Google của Mayer đi ngược lại với chiến lược mà cựu Tổng Giám đốc Carol Bartz theo đuổi năm 2010 và 2011. Cũng theo Yahoo, các nút bấm để đăng nhập bằng Facebook, Google cuối cùng sẽ được gỡ bỏ song chưa biết khung thời gian cụ thể.

Theo Du Lam (ICTnews / Reuters)

Đọc thêm