Yahoo đóng cửa văn phòng trên toàn thế giới

Yahoo đóng cửa văn phòng trên toàn thế giới ảnh 1

Thông tin vừa được tiết lộ trên tờ Wall Street Journal cho biết, kể từ ngày 25/12/2009 đến ngày 01/01/2010, hãng Internet Yahoo sẽ đóng cửa toàn bộ các văn phòng, trụ sở của mình trên toàn thế giới, ngoại trừ “một số dịch vụ thiết yếu cơ bản” và một số dịch vụ chăm sóc khách hàng… để cắt giảm chi phí hoạt động.

Hồi cuối năm 2008, Yahoo cũng đã tiến hành một hoạt động tương tự nhưng phạm vi áp dụng chỉ là những văn phòng của hãng tại Mỹ. Không chỉ Yahoo, nhiều hãng công nghệ lớn tại thung lũng Silicon như Adobe hay Apple cũng đã tiến hành những đợt đóng cửa như thế này để góp phần đối phó với tình trạng nền kinh tế ảm đạm.

Trong trường hợp của Yahoo, tuần lễ đóng cửa sẽ bao gồm cả những ngày làm việc thông thường 28, 29, 30, 31/12. Các nhân viên Yahoo tại Mỹ sẽ phải tính các ngày đóng cửa này vào số ngày được nghỉ phép trong năm nếu muốn vẫn được trả lương bình thường, còn nếu không họ sẽ không được trả lương cho 4 ngày này.

Với nhân viên tại các văn phòng quốc gia khác, “thời gian nghỉ sẽ được trả lương tương xứng với tiêu chuẩn chung và quy định của pháp luật tại quốc gia đó”, người phát ngôn của Yahoo cho biết.

Theo Lương Hương (WSJ / ICTnews)

Đọc thêm