Yahoo! đóng cửa dịch vụ lưu ký web GeoCities

Tuyên bố này đến hai ngày sau khi người tiên phong Internet đang gặp khó khăn Yahoo công bố lợi nhuận ảm đạm và vị giám đốc điều hành mới đảm bảo với các nhà đầu tư rằng công ty đang tập trung các nguồn lực vào sức mạnh cốt lõi của mình.

"Chúng tôi sẽ đóng cửa GeoCities cuối năm nay”, Yahoo! viết trong một email trả lời hãng tin Pháp AFP. “Là một phần trong nỗ lực tiếp theo của Yahoo trong việc xây dựng các sản phẩm và dịch vụ với cam kết đem lại những trải nghiệm tốt nhất có thể dành cho khách hàng và kết quả dành cho các nhà quảng cáo, chúng tôi đang gia tăng đầu tư vào một số lĩnh vực trong khi thu hẹp một số lĩnh vực khác”.

GeoCities là dịch vụ lưu ký web (web hosting) được sáng lập năm 1994 GeoCities, là nơi đầu tiên trên Internet giúp người dùng tạo một websie miễn phí và được Yahoo mua với giá hơn 3 tỷ USD vào thời điểm đỉnh cao của bong bóng dot.com bùng nổ ở trung tâm công nghệ của Mỹ Silicon Valley.

GeoCities khởi xướng phong trào “website miễn phí”, nhưng Blogger.com mới là nơi bắt đầu làn sóng blog của ngày nay khi cung cấp cho mọi người một trang nhật kí mạng đã được thiết kế sẵn chỉ chờ viết vào. Nhưng sau khi được Yahoo mua lại, GeoCities hầu như "chìm nghỉm".

GeoCities cung cấp cho người dùng công cụ thiết lập các website tương tác và cuối cùng đã đưa thêm vào các diễn đàn chat (chat forum) cũng như các tính năng định hướng cộng đồng khác. Một thông báo ở GeoCities hôm qua cho hay họ không còn chấp nhận tài khoản mới nữa.

Yahoo! đã đưa thêm các dịch vụ tính phí trong một nỗ lực “bắt” GeoCities kiếm tiền và đã gặp khó khăn trong việc duy trì người dùng và có thể kiếm lời.

GeoCities là dịch vụ mới nhất mà Yahoo tuyên bố từ bỏ cùng với các dịch vụ Farechase, My Web, Audio Search, Pets, Live, Kickstart, Briefcase và Yahoo! for Teachers.

Theo ICTNews (AFP)

Đọc thêm