Yahoo! chèn video và ảnh vào quảng cáo tìm kiếm

Nguồn: Slashdot
Nguồn: Slashdot

Đại diện Yahoo! cho biết công nghệ này đã được thử nghiệm một cách hạn chế từ cuối năm ngoái và đạt được hiệu quả ấn tượng. Tỷ lệ người dùng cảm thấy hứng thú và nhảy vào xem đã tăng tới 25% so với trước khi áp dụng.

Theo lời ông Sweat, Rich Ads có thể hiển thị các hộp tìm kiếm tuỳ biến dọc theo video hoặc ảnh số. Nhờ đó, người dùng tiềm năng sẽ có thể sục sạo mạng Internet để tìm kiếm địa chỉ cửa hàng hoặc các thông tin khác mà không cần phải rời xa khung quảng cáo.

Với tên gọi Rich Ads in Search, tính năng này sẽ thay đổi cách người dùng tư duy về quảng cáo tìm kiếm. Trước đây, với mô hình quảng cáo trả-tiền-theo-lượt-click-chuột, công chúng chỉ được cung cấp một tiêu đề, một dòng nội dung và một đường link quảng cáo. Chấm hết.

"Mô hình này đã tồn tại trong cả một thời gian dài, bởi thành thực mà nói, sự kết hợp giản đơn ấy cũng khá hiệu quả. Nhưng nếu quảng cáo tìm kiếm có thể làm được nhiều hơn thế thì sao?", ông Jeff Sweat, Giám đốc marketing của Yahoo! chia sẻ.

Việc tăng thêm sức hấp dẫn cho quảng cáo bằng video và hình ảnh hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm, chú ý lớn hơn.

Nó cũng thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn cho việc quảng cáo. Kết quả cuối cùng là doanh thu của Yahoo! sẽ được cải thiện. Tất nhiên đó mới là hy vọng mà thôi.

Suy thoái kinh tế toàn cầu đã khiến cho hình thức quảng cáo ký tự bị ảnh hưởng nặng nề. Ngân sách doanh nghiệp bị cắt giảm mạnh nên nhu cầu quảng cáo trực tuyến cũng yếu theo. Hệ quả là nguồn thu chính của Yahoo! và nhiều website khác đã bị bóp nghẹt đáng kể.

Không những phải duy trì công việc kinh doanh trong thời buổi nước sôi lửa bỏng, Yahoo! còn phải tìm cách thu hẹp khoảng cách với đại địch Google trên địa hạt quảng cáo tìm kiếm.

Tính đến hết tháng 1 vừa qua, thị phần của Yahoo! tại Mỹ vẫn dừng ở mức 21%, bằng đúng một phần ba so với thị phần 63% của Google. Gã khổng lồ Microsoft ngậm ngùi đứng ở vị trí số 3 với 8,5% thị phần, hãng nghiên cứu comScore cho biết.

Theo Trọng Cầm/Reuters

Đọc thêm