Ý tưởng của người Việt đoạt giải nhất cuộc thi giáo dục

Đây là năm thứ 2 liên tục, các giáo viên Việt Nam đã dành được giải thưởng cao của Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu Microsoft Educator Exchange.

Giáo viên Việt Nam đã chứng minh được sự khác biệt khi ứng dụng các sáng tạo trong giảng dạy. Cô Hà đã cùng các thành viên của nhóm thiết kế dự án bằng công nghệ Microsoft để “Chuyển đổi mô hình lớp học” nhằm cải tiến chất lượng dạy học.  

Tại cuộc thi lựa chọn, chuyên gia giáo dục từ các nước khác nhau được chia thành các nhóm nhỏ ngẫu nhiên. Mỗi nhóm được giao một bài tập chuyên đề theo định hướng “Chuyển đổi mô hình lớp học” và đạt được 3 tiêu chí:

- Đưa ra bài toán phổ cập mà giáo viên hay gặp ở trong lớp học.

- Đề xuất một giải pháp sáng tạo phù hợp để triển khai bằng công nghệ sẵn có và phù hợp với mọi thành viên trong nhóm.

- Tạo ra bản thuyết trình Microsoft Office Mix để mô tả bài toán của nhóm và sự ảnh hưởng của thách thức trong quá trình học tập, giải pháp của họ và sự kết quả khi cài đặt giải pháp này.

Chung cuộc, dự án “Lớp học trên nền tảng đa ngôn ngữ” của cô giáo Nguyễn Thị Hải Hà (Việt Nam), thầy giáo Stefan Malter (Đức) và cô giáo DeAnne Hainlen (Mỹ), đã dành giải thưởng cao nhất nhờ tính sáng tạo, tính đồng đội và hợp tác cao giữa các thành viên để tổ chức dạy học đầy hứng khởi cho học sinh đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

 

Đọc thêm