Xuất hiện tin đồn Dell muốn thâu tóm AMD

Xuất hiện tin đồn Dell muốn thâu tóm AMD ảnh 1
Tin đồn Dell sắp mua lại AMD khiến giá cổ phiếu của hãng sản xuất chip tăng nhẹ.
Tin đồn đáng tin cậy này đã giúp giá cổ phiếu của AMD chốt phiên hôm qua tăng 5%. Bản tin gây xôn xao dư luận này khẳng định “không có sự bơm thổi trong thông tin”. Tuy nhiên, ngay sau đó trang Bloomberg đã cố gắng “phanh phui” sự thật sau tin đồn này.

“Chưa có thông tin chính xác về vụ việc này, có vẻ như đây là tin đồn thái quá”, nhà phân tích Patrick Wang của công ty tài chính Wedbush Securities, nhận xét.

Sáng nay, cổ phiếu của AMD đã giảm nhẹ.

Theo chuyên gia Wang, bộ máy quản lý của AMD đang bị lũng đoạn. Robert Rivet, Tổng giám đốc điều hành AMD và giám đốc chiến lược Marty Seyer tuần trước đã tuyên bố ra đi. Ngày 10/1, CEO Dirk Meyer cũng công khai kế hoạch chuẩn bị rời bỏ công ty.

Trong khi đó, Dell không đạt mục tiêu doanh thu trong suốt 8 quý vừa qua. Các nhà phân tích đang nghe ngóng khả năng khôi phục lợi nhuận của Dell. Dell sẽ công bố doanh thu quý IV vào cuối phiên giao dịch ngày hôm nay. Dell hiện đang sở hữu tài sản trị giá 14 tỷ USD.

Rob Enderle, chuyên gia phân tích của tập đoàn tài chính Enderle Group, cho rằng tin đồn này không có ý nghĩa gì cả. “Thật khó tin bởi chắc chắn đối thủ mà Dell đang nhắm tới không phải là Intel”, Enderle nhấn mạnh. “Mặc dù mua lại hãng sản xuất chip sẽ giúp Dell có được lợi thế về giá so với các đối thủ, nhưng đồng thời lại làm giảm sản lượng của AMD – thu hẹp lợi nhuận. Bài toàn này hoàn toàn không khả thi”.
Theo Khôi Linh (Dân Trí / Mashable)

Đọc thêm