Xuất hiện nhiều giải pháp kĩ thuật độc đáo

Cuộc thi Sáng chế năm 2013 do Bộ Khoa học và Công nghệ (Cục Sở hữu trí tuệ) phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Tổng cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) phối hợp tổ chức.

Xuất hiện nhiều giải pháp kĩ thuật độc đáo ảnh 1

Từ 146 giải pháp kỹ thuật tham dự Cuộc thi, Hội đồng giám khảo đã chọn được 15 giải pháp tiêu biểu lọt vào vòng chung khảo dựa trên tiêu chí mới mẻ, khả năng ứng dụng rộng rãi và có hiệu quả kinh tế xã hội. Theo Ban tổ chức, mặc dù lần đầu tiên phát động, nhưng Cuộc thi Sáng chế năm 2013 đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ dư luận và các cá nhân, tổ chức. Số lượng giải pháp tham gia dự thi đã tăng gấp đôi so với dự đoán ban đầu với nhiều giải pháp kỹ thuật hoàn thiện, hữu ích và có tính ứng dụng cao. Với những tín hiệu đáng mừng này, Ban tổ chức tin rằng Cuộc thi Sáng chế hằng năm sẽ trở thành một địa chỉ uy tín - nơi giới thiệu và vinh danh những sáng chế, sáng tạo hữu ích, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Xuất hiện nhiều giải pháp kĩ thuật độc đáo ảnh 2

Đêm Chung kết và trao giải Cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày lúc 20h ngày 9-11-2013 tại khách sạn Grand Hotel Saigon, Q. 1, TP.HCM. Tại đây Ban tổ chức cũng sẽ vinh danh 10 doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho xã hội từ hoạt động sáng chế.

TB

Đọc thêm