Xuất hiện nền tảng ứng dụng chuyên về review sản phẩm

Cũng trong một khảo sát khác của trung tâm này, 82% số người trưởng thành tại Mỹ nói rằng họ “thỉnh thoảng” có đọc các bài đánh giá trực tuyến trước khi ra quyết định mua hàng, và 40% nói rằng họ thường xuyên hoặc gần như thường xuyên đọc.

Có thể nói ngành nghề “đánh giá sản phẩm” là vô cùng quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu (Brand image) cũng như uy tín trong việc kinh doanh (Business Reputation) của cá nhân, doanh nghiệp.

Theo một số báo cáo từ Yelp (tháng 5-2016), việc đánh giá chất lượng các sản phẩm liên quan tới sáng tạo như phim ảnh hay games trên các website đánh giá nổi tiếng như Metacritic hay Rotten Tomatoes cũng bị coi là "sai về cơ bản".

Sở dĩ điều này xảy ra vì trên lý thuyết, chuyên gia đánh giá cần có trách nhiệm để tạo ra một bài đánh giá khách quan (objective, unbiased) và chuẩn xác tối đa có thể. Nhưng trên thực tế lại chưa có một cơ chế đánh giá nào đối với chính bản thân chuyên gia đánh giá, nên chưa có sự kết nối rõ ràng giữa lợi ích và chất lượng của các bài đánh giá của các chuyên gia.

Khác với những hệ thống đánh giá đang có mặt trên thị trường, Lina.Review ứng dụng 100% công nghệ 4.0 - blockchain trong việc ghi nhận ý kiến đánh giá, phản hồi từ người dùng thông qua hành vi đánh giá sản phẩm.
 
Mọi kết quả đều không thể sửa đổi sau khi đã đánh giá sản phẩm. Và đây cũng là một trong những tính năng bất biến của công nghệ blockchain giúp dữ liệu luôn minh bạch trước mọi người dùng.

Trên nền tảng Lina.Review có hai vai trò từ người dùng: “Người đánh giá và Chuyên gia đánh giá”, hay còn gọi là User và Helper. Với User, họ có thể đánh giá tất cả sản phẩm trên hệ thống và đánh giá những bài review của những user khác để đưa ra nhận xét chung. Còn Helper sẽ là những người dùng được chọn lọc từ hệ thống hoặc người được cộng đồng ủng hộ tin tưởng, đề xuất. Helper có vai trò như user nhưng đa phần những review của họ phần lớn có sức ảnh hưởng đến user nói chung.

Vì thế, nếu như các Helper trong một thời gian nhất định có nhiều bài đánh giá không tốt, bị cộng đồng vote “không đồng ý”. Người đó sẽ bị hệ thống đưa xuống thành user thường. Nên các chuyên gia đánh giá phải đánh giá thật cẩn thận, công tâm vì uy tín, tên tuổi, thu nhập của họ gắn vào bài đánh giá sản phẩm.

Dự kiến tháng 12-2019 sẽ ra mắt ứng dụng Lina.Review trên Android và iOS. Từ tháng 1 đến tháng 5-2020 sẽ nâng lượng người dùng và các loại sản phẩm, nghành nghề, dịch vụ được đánh giá lên trên nền tảng Lina.Review đến 1.000 hạng mục.

Đọc thêm