Xuất hiện email lừa đảo với nội dung tiếng Việt

Xuất hiện email lừa đảo với nội dung tiếng Việt ảnh 1
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Theo Bkav, loại email này trước đây chỉ tồn tại dưới dạng tiếng Anh. Nội dung các email này thường hứa hẹn trao tặng hoặc chia sẻ một khoản tiền rất lớn. Ví dụ: “Bạn vừa trúng thưởng 1 triệu USD…” hoặc “Bạn sẽ nhận được một quà tặng giá trị nếu trả lời email này của chúng tôi…”

Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận an ninh mạng của Bkav cho biết, việc email được viết bằng tiếng sẽ Việt tạo cho người đọc cảm giác câu chuyện trong email thật hơn và dễ bị mắc lừa. Qua đó, hacker sẽ chiếm đoạt tài khoản, thông tin để thực hiện những hành vi lừa đảo tiếp theo.

"Hình thức lừa đảo này có thể sẽ phổ biến ở Việt Nam trong thời gian tới. Do đó, người sử dụng cần hết sức cảnh giác," ông Đức nhận định.

Để nhận biết, ông Đức khuyên người dùng đọc kỹ các mail lạ vì "nội dung thư lừa đảo thường được dịch bằng Google Translate, nên có những đoạn rất ngô nghê" từ đó nhận biết để tránh bị lợi dụng.
 
Cũng theo Bkav, trong tháng 10 đã có 4.415.000 lượt máy tính bị nhiễm virus với 4.337 dòng virus mới xuất hiện. Virus lây lan nhiều nhất là W32.AutoRunUSB.Worm, lây nhiễm 229.000 lượt máy tính. Đã có 4 website trong nước bị hacker trong nước tấn công và 38 website bị hacker nước ngoài tấn công./.
Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm