Xuất hiện dịch vụ giao hàng siêu tốc trong ngày

Theo đó, thông qua dịch vụ mới này của DHL, các nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày cho khách hàng tại cả hai TP, giúp họ theo dõi đơn hàng theo thời gian thực và thay đổi lịch trình giao hàng được phát triển trên nền tảng công nghệ của DHL.

“Theo dự báo, TP.HCM sẽ trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh thứ hai tại châu Á với mức tăng trưởng hằng năm lên đến 8% vào năm 2021. Hơn nữa, với khoảng 30% dân số tại Việt Nam được dự đoán sẽ chuyển sang mua sắm trực tuyến vào năm 2020 cho thấy nhu cầu giao hàng của ngành thương mại điện tử sẽ tăng lên đáng kể trong thời gian tới” - ông Charles Brewer, Tổng Giám đốc điều hành DHL eCommerce, chia sẻ.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển với tỉ lệ 32% CAGR trong giai đoạn 2018-2022 - theo Euromonitor - và người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng tại thành thị và thế hệ Millennial (thế hệ sinh từ năm 1980 đến 1998) có nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ giao hàng ngay và trong ngày cho các đơn hàng trực tuyến.

Trên thế giới, nhu cầu vận chuyển trong ngày được kỳ vọng tăng 43% tính đến năm 2015 và chiếm 22% thị phần vận chuyển B2C nội địa trên vào lúc đó. Trong bối cảnh giao thông tắc nghẽn nghiêm trọng, cơ sở hạ tầng bị đánh thuế cao và chi phí tăng lên, song song với lượng đơn hàng thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh thì người tiêu dùng vẫn trông đợi vào dịch vụ giao hàng nhanh chóng và chuyển phát trong ngày.

Ứng dụng khái niệm “giao hàng linh hoạt”, dịch vụ DHL mới có khả năng tiếp cận với nhiều hình thức vận chuyển khác nhau nhằm giúp việc giao hàng của các nhà bán lẻ diễn ra nhanh chóng và linh hoạt, đảm bảo hoàn thành trong ngày với chi phí hợp lý.

Dịch vụ DHL Parcel Metro Same Day được thêm vào nhóm các dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa đang được Công ty DHL eCommerce Việt Nam triển khai tại thị trường Việt Nam thông qua nguồn lực giao hàng sẵn có bao gồm đội xe tải, xe máy, các tuyến vận chuyển hàng không và đường bộ kết nối các trạm trung chuyển để chuyển phát tại TP.HCM, Hà Nội và những thị trường chính khác.


Đọc thêm