Xử lý vụ bêu xấu người khác trên Facebook

Cơ quan này vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị Sở TT&TT xử lý vi phạm đối với bảy đối tượng có hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Bảy đối tượng này gồm: TĐP (sinh viên Trường ĐH Bách Khoa), HKK (sinh viên ĐH Kinh tế), PQC (sinh viên ĐH Kỹ thuật Y dược), KNA (sinh viên Trường CĐ Công nghệ thông tin), PHQ (học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Hiền, hiện đã nghỉ học), TNN (Trường THPT Tôn Thất Tùng) và TPHA (Trường THPT Trần Phú).

Trước đó, PA83 nhận được thông tin về việc xuất hiện một trang Facebook “Bộ mặt thật của các hot teen Đà Thành”, thường xuyên đăng tải những thông tin bịa đặt, bôi nhọ danh dự của nhiều bạn trẻ ở TP Đà Nẵng khiến dư luận bức xúc. Ngoài ra, trang này còn mở thêm một số chuyên mục như tư vấn tình cảm tuổi teen, truyện cười… với những lời lẽ thô tục, phản cảm để câu “like”. Theo PA83, hành vi của các đối tượng này đã vi phạm điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP với mức phạt hành chính 10-20 triệu đồng.

LỆ THỦY

Đọc thêm