Xiaomi có thực sự là mối đe dọa lớn nhất của Apple?


Xiaomi là một công ty điện tử của Trung Quốc, chuyên thiết kế và sản xuất smartphone, máy tính bảng, TV và hàng loạt các thiết bị dân dụng khác. Kể từ khi ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của mình vào năm 2011, Xiaomi đã được nhiều người biết đến thông qua các sản phẩm sao chép mẫu mã của nhiều công ty khác, kể cả thiệp mời hay phong cách thuyết trình của Apple.

Xiaomi có thực sự là mối đe dọa lớn nhất của Apple? ảnh 1

Tuy nhiên, nếu tạm gác lại điều đó sang một bên thì bạn có thể thấy, sự thành công của Xiaomi chủ yếu là đến từ chất lượng sản phẩm và giá cả có phần rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. 
Theo công ty chuyên nghiên cứu thị trường IHS: “Thị phần smartphone của Xiaomi tại Trung Quốc đã là 18%, và chính sự xuất hiện của hãng này đã làm cho doanh số bán hàng của Samsung và Apple có chiều hướng giảm xuống trong những năm gần đây.” Tham vọng ra “biển lớn” của Xiaomi đang bắt đầu được thực hiện khi mà công ty liên tục bán thử nghiệm tại các thị trường bên ngoài Trung Quốc.

Xiaomi có thực sự là mối đe dọa lớn nhất của Apple? ảnh 2

Trong hai quý cuối cùng, Apple đã bán được hơn 100 triệu chiếc iPhone, điều này khiến cho doanh số bán iPhone của công ty tại Trung Quốc đã tăng lên 35%. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này có thể sẽ không thể kéo dài được lâu bởi Xiaomi đang bắt đầu hướng tới các thị trường đang phát triển như Ấn Độ, nơi đại đa số người dùng vẫn đang sử dụng các dòng điện thoại tầm thấp.

Đọc thêm