Xem gì ở CES 2011

Xem gì ở CES 2011 ảnh 1

Đã gần một năm kể từ khi Apple giới thiệu máy tính bảng iPad. Một số người vẫn nghĩ iPad không phải là một thiết bị gì to tát, có thể cạnh tranh được với những chiếc máy tính thực thụ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khẳng định ngành công nghiệp máy tính không hề nghĩ thế. Thực tế, các đại gia máy tính đã tốn công tốn sức tìm cách cạnh tranh với “hiện tượng iPad”. Kể từ khi iPad ra đời, có lẽ chỉ mới có duy nhất một sản phẩm được xem là đối thủ của iPad, đó là chiếc máy tính bảng Android 7 inch Samsung Galaxy Tab.

Microsoft có thể sẽ trình diễn một số hệ thống tại CES 2011 – có thể những “hệ thống” này sẽ liên quan đến máy tính bảng. Tuy nhiên, một số dự đoán rằng Steve Ballmer sẽ đưa ra một sản phẩm gì đó có bàn phím thực. Nói cách khác, rất có thể tại CES 2011, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một sản phẩm gần giống với một chiếc smartphone phi thường có bàn phím QWERTY.

Ngoài ra, sẽ không có nhiều tin tức về máy tính bảng của Microsoft. Công ty nàyhiện đang phải chật vật thuyết phục các đối tác sản xuất thiết bị gốc (OEM) chế tạo máy tính bảng Windows 7. Đầu năm nay, một lãnh đạo Lenovo nói hệ điều hành này đơn giản không dành cho cảm ứng; Windows vẫn cần bàn phím và chuột.

Máy tính bảng thu hút sự chú ý tại CES 2011 sẽ là Android. Hiện nay, các nhà sản xuất đangthiết kế máy tính bảng dùng hệ điều hành Android 2.3 (còn gọi là Gingerbread), tuy nhiên, nhiều hãng đang chờ đợi Android 3.0 (gọi là Honeycomb). Chiếc máy tính bảng 10 inch của Motorola dùng Honeycomb có giao diện được đánh giá khá thân thiện. Hiện sản phẩm này vẫn chỉ mới thử nghiệm. Có thể tại CES sẽ có nhiều sản phẩm khác trình làng. Tuy vậy, không có một mẫu máy nào xuất hiện trên thị trường trước tháng 6/2011.

Ngoài máy tính bảng, HDTV sẽ thu hút sự chú ý tại CES 2011 – đặc biệt về kích cỡ màn hình lớn và mỏng hơn. Tại CES 2010, chúng ta đã được chiêm ngưỡng những màn hình trong suốt. Tuy nhiên, năm nay, sự hào hứng đang hướng tới TV Internet. Tất cả các mẫu TV mới sẽ kết nối Internet và sẽ có nhiều chức năng máy tínhhơn là TV. Chúng sẽ có thể vào mạng, chạy các ứng dụng mạng xã hội và chơi game.

3D cũng sẽ đóng vai trò quan trọng tại CES 2011, mặc dù doanh số TV 3D năm 2010 có thể khiến nhiều nhà sản xuất chùn chân. Rất có thể, tại CES 2011, không gian 3D sẽ là những cặp kính 3D và những sáng tạo TV 3D không cần kính, mặc dù hẳn sản phẩm còn lâu mới ra mắt thị trường.

CES 2011 cũng sẽ có nhiều cái mới với ĐTDĐ. Tuy nhiên, sự kiện Mobile World Congress chỉdiễn ra sauCES 2011mộttháng (14-17/2/2011), nên có lẽ không có gì đặc biệt hoặc mới.

Các dịch vụ định vị, Internet cũng sẽ là điểm hút, đặc biệt dùng trong xe hơi. Ford hứa hẹn sẽ có một cái gì đó lớn lao, và Toyota cũng thế. Tuy cả hai chưa tiết lộ cụ thể, song dự đoán đó sẽ là các kết nối băng rộng trong xe hơi, tất cả đều có năng lực điện toán mạnh mẽ, giúp người lái xe luôn kiểm soát tình thế, điều hướng và tìm đường, giải trí, thậm chí giúp lái xe không ngủ gật. Không có gì mới lắm, tuy nhiên người xem có thể ngạc nhiên với mức độ thông minh của các thiết bị này.

CES 2011 cũng sẽ không thể thiếu các nhà sản xuất phụ kiện. Rất có thể người xem sẽ được chiêm ngưỡng những phụ kiện, ứng dụng giúp họ bật lò vi sóng ngay khi còn ở trên đường lái xe về nhà.

Theo Bảo Bình (ICTnews / Pcmag)

Đọc thêm