Xem 3D có thể không tốt cho sức khỏe

Xem 3D có thể không tốt cho sức khỏe ảnh 1
Xem 3D nhiều có thể gây ra ảnh hưởng xấu cho thị giác. Ảnh: 3Dmovies.

Homethearter Mag vừa đưa ra thông tin, việc xem 3D nhiều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến cho người xem bị đau đầu và nhìn hình ảnh bị mờ đi, theo một nghiên cứu uy tín từ đại học California tại Berkeley (Mỹ).

Bằng việc bắt đôi mắt tập trung tại nhiều điểm khác nhau với những khoảng cách không ổn định, 3D có thể gây ra sự xung đột trong quá trình điều tiết và tập trung làm rõ nét hình ảnh trong mắt. Trên Voice Of America, giáo sư về thị lực Martin Banks cho hay, "thông thường, mắt người sẽ tập trung nhìn vào những vật ở gần, nhưng với việc xem 3D, mắt lại tập trung nhìn vào những điểm ở xa. Điều đó phá vỡ đi qui tắc về việc điều tiết hình ảnh trong mắt người". Như vậy, xem 3D nhiều có thể sẽ gây ra rắc rối về thị lực của con người.

Ngoài ra, việc xem 3D cũng tác động tới sức khỏe vệ sinh và một số căn bệnh lây nhiễm thông thường khác. Movieline đưa tin, bộ trưởng bộ y tế Italia đã cho rằng việc sử dụng kính 3D nhiều lần tại các rạp chiếu bóng là nguyên nhân làm lây lan vi khuẩn Herpes gây mụn rộp trên da người. Ông đã đưa ra lệnh thu hồi hơn 7.000 chiếc kính 3D tại các rạp chiếu phim tại Italia, trong đó có cả rạp chiếu IMAX tại Vatican.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm