Xe tự điều khiển nhờ vào iPad

Sở hữu xe có thể tự chạy là đề tài xuất hiện lâu nay trong mảng khoa học viễn tưởng. Giờ đây, các nhà khoa học Anh đã công bố nguyên mẫu mới nhất về dòng xe có thể tự lái, với sự hỗ trợ của tablet, ở đây là iPad.

Theo Sky News, nhóm chuyên gia Đại học Oxford còn tự tin dự đoán rằng công nghệ trên có thể được cài đặt phổ biến trong vòng 15 năm tới.

Xe tự điều khiển nhờ vào iPad ảnh 1

Xe đang trong chế độ tự hành - Ảnh: ĐH Oxford

RobotCar, đã được tích hợp trên dòng xe điện Leaf của hãng Nissan, có các máy quay nhỏ và hệ thống laser được lắp thẳng vào khung gầm.

Khi ở chế độ lái bằng tay, hệ thống laser và camera đóng vai trò như là “cặp mắt” của chiếc xe, lập bản đồ mô hình 3D về quang cảnh xung quanh, và truyền dữ liệu vào máy tính được cài trên xe.

Lúc đó, chiếc xe có thể ghi nhớ đường sá và khu vực lân cận, cho phép nó tự lái trên những tuyến đường quen thuộc.

Thông qua chiếc iPad, nó sẽ hỏi người lái liệu họ có muốn chuyển sang chế độ lái tự động hay không, và với cái chạm nhẹ lên màn hình, chiếc xe sẽ được trao quyền điều khiển.

Nếu phát hiện chướng ngại vật, xe tự động chạy chậm lại, và người lái có thể can thiệp ngay lập tức bằng cách chạm  lên màn hình máy tính bảng một lần nữa.

Theo Hạo Nhiên (TNO)

Đọc thêm