Xây dựng thành phố thông minh với công nghệ ICT

Huawei mang đến buổi Triển lãm những giải pháp ICT mới nhất phục vụ cho việc xây dựng một thành phố an toàn và thông minh hơn.

Xem thêm: Nhiều người bị trừ tiền khi đăng ký nhận 15 GB data - Nhiều người dùng phàn nàn về việc bị trừ tiền trong tài khoản chính khi đăng ký nhận ưu đãi 15 GB data miễn phí trong 3 tháng.

Tại Hội thảo Smart Industry World 2017, ông Nick Guang Lu, chuyên gia Thành phố thông minh Toàn cầu của Huawei, chia sẻ chiến lược xây dựng một “hệ thần kinh” với mọi vật cảm biến, kết nối và thông minh cho thành phố thông minh.

Hệ thần kinh của Thành phố thông minh bao gồm một “bộ não” (trung tâm điều khiển) và “thần kinh ngoại vi” (hệ thống mạng và bộ cảm biến) thu thập thông tin thời gian thực về sức khoẻ và tình trạng của thành phố, môi trường và cơ sở hạ tầng thành phố.

Cụ thể hơn, Huawei cung cấp các hệ thống mạng băng thông rộng hữu tuyến và vô tuyến, tạo ra một vùng phủ sóng băng thông rộng khắp nơi hỗ trợ các dịch vụ dữ liệu, video và thoại tốc độ cao. Huawei cũng cung cấp nền tảng Internet of Things (IoT) bao gồm LiteOS - một hệ điều hành an toàn, gọn nhẹ và thông minh, và IoT băng hẹp (NB-IoT) - một công nghệ mạng phạm vi rộng công suất thấp dựa trên tiêu chuẩn (LPWA) được phát triển cho các thiết bị và dịch vụ IoT mới.

Giống như hệ thần kinh của con người, nền tảng IoT sử dụng cảm biến thông minh để thu thập và hình thành thông tin trên khắp thành phố và kết nối với IOC của Huawei để tích hợp, xử lý và phân tích số lượng lớn dữ liệu khác nhau trong thời gian thực để có thể đưa ra hành động thích hợp.

Cơ sở hạ tầng căn bản của IOC bao gồm các trung tâm dữ liệu điện toán đám mây phân tán và các hệ thống mạng thành phố phổ quát để thu thập, tích hợp và chia sẻ thông tin thành phố, cho phép hiển thị thời gian thực của thành phố. Bằng cách sử dụng công nghệ Big Data, máy học (machine learning) và trí tuệ nhân tạo (AI), IOC cung cấp những hiểu biết có giá trị để tạo thuận lợi hơn nữa cho hoạt động quản lý thành phố và giúp các chính quyền thành phố phản ứng nhanh chóng với các sự kiện đang biến động tại thành phố.

Xem thêm: Danh sách 42 ứng dụng nên gỡ bỏ khỏi smartphone - Cơ quan tình báo của Ấn Độ vừa phát hiện 42 ứng dụng có thể gây tổn hại đến an ninh quốc gia và gửi dữ liệu về Trung Quốc.
 

Đọc thêm