Windows Phone "bội thực" với 500 tính năng

7 tháng sau khi Microsoft quyết định khởi động lại các chiến lược phát triển trên phân khúc thị trường di động, phiên bản mới của Windows Phone 7 đã được giới thiệu.
Với Mango, Microsoft đang hy vọng sẽ xây dựng một nền tảng tương thích cho di động với nhiều tính năng và cho ra mắt những chiếc điện thoại thông minh hơn và dễ sử dụng hơn.
Microsoft cho biết 3 mục tiêu mà hãng đang hướng tới với nền tảng Mango, bao gồm: truyền thông giao tiếp, ứng dụng và kết nối Internet.

Windows Phone "bội thực" với 500 tính năng ảnh 1

Microsoft đặt nhiều kỳ vọng vào “bước đi chiến lược” Mango
Giới công nghệ nhận định Mango sẽ là bước tiến triển mới của quá trình phát triển chiến lược của Windows 7. Các tính năng mới không thể thiếu trong hệ điều hành Mango bao gồm đa nhiệm, trình duyệt web sử dụng engine của Internet Explorer 9, các chức năng tích hợp công nghệ điện toán đám mây và đặc biệt Microsoft phải có một lộ trình phát triển nền tảng Mango tốt hơn so với các nền tảng trước đây.
Đặc biệt, theo Steve Ballmer, CEO của Microsoft cho biết Windows Phone Mango sẽ được trang bị thêm hơn 500 tính năng mới, nổi bật trong số đó là các tính năng như chat Facebook, chat Windows Live Messenger, tích hợp thêm nhiều tính năng mạng xã hội như Twitter hay LinkedIn…
Công cụ phát triển ứng dụng dành cho nền tảng Mango sẽ được Microsoft cung cấp cho các nhà phát triển vào ngày hôm nay. Hiện nay Microsoft có khoảng 18 ngàn ứng dụng dành cho nền tảng Windows Phone của mình, với sự ra mắt của nền tảng mới và bộ công cụ phát triển ứng dụng, chắc hẳn số lượng ứng dụng sẽ còn được tăng lên nhanh chóng.
Thêm vào đó, Microsoft cho biết sẽ không chỉ bắt tay với các đối tác sản xuất quen thuộc như LG, HTC hay Samsung mà sẽ còn hợp tác với cả Acer, Fujitsu và ZTE để cho ra mắt những mẫu sản phẩm sử dụng Mango. Đặc biệt, đối tác sản xuất phần cứng lớn nhất của Microsoft chính là Nokia. Mango sẽ là nền tảng cho đứa “con chung” đầu tiên của Microsoft và Nokia.
Microsoft hiện chưa đưa ra bình luận nào về ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên hợp tác giữa Microsoft và Nokia, nhưng theo thông tin từ Nokia, thiết bị đầu tiên sử dụng nền tảng Mango đang trong quá trình hoàn tất và dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu.
Rất nhiều dự định và ý tưởng được Microsoft đặc vào phiên bản Mango, cùng với sự giúp đỡ của các nhà phát triển, đặc biệt là Nokia. Chắc hẳn Microsoft đang rất nóng lòng để trở lại cuộc đua trên phân khúc thị trường di động, vốn đang bị Google và Apple bỏ khá xa.
Theo T.Thủy Tổng hợp (Dân Trí)

Đọc thêm