Windows 9 sẽ trở lại với giao diện truyền thống của Windows 7

Ngay sau khi hình ảnh được cho là Windows 9 được tung lên mạng, điểm nổi bật được nhiều người chú ý nhất chính là sự trở lại của nút bấm Start Menu huyền thoại.

Có vẻ như, quyết định "thủ tiêu" nút Start Menu trong Windows 8 của Microsoft không nhận được sự ủng hộ của người dùng. Theo một số chuyên gia, việc thủ tiêu nút Start Menu sẽ gây rối cho người dùng, khiến họ không biết phải bắt đầy sử dụng hệ điều hành từ đâu.
Hình ảnh
Hình ảnh rò rỉ trên mạng được cho là giao diện của Windows 9. (Ảnh: ValueWalk)

Bên cạnh việc "hồi sinh" nút Start Menu, Microsoft cũng quyết định từ bỏ thanh Charms bar trong Windows 9. Theo một nguồn tin, Charms menu vẫn sẽ xuất hiện trên những thiết bị di động chạy Windows 9, song sẽ bị lược bỏ trên các máy tính cá nhân. Một nguồn tin khác thì cho biết, các biểu tượng Search, Devices, Settings và Share trong thanh Charm vẫn sẽ được giữ lại trong Windows 9.

Hiện tại, Windows 9 vẫn trong giai đoạn beta nên chắc chắn sẽ còn nhiều thay đổi. Dự kiến, Windows 9 sẽ chính thức được Microsoft công bố vào năm sau, có thể là vào tháng 4. Trước đó, một số nguồn tin cho biết bản xem trước của Windows 9 sẽ được phát hành trong quảng từ quý II đến quý III/2015.

Theo Quốc Đạt (Dân Trí / Value Walk)

Đọc thêm