Windows 7 vẫn hút người dùng dù đã "về hưu"

Đa số người dùng hiện nay đều cài đặt Windows 7 cho máy tính của mình, đơn giản là vì nó dễ sử dụng và tương thích với nhiều phần mềm, kể cả trò chơi. Thực tế thì trong trường học hay tại công sở, các cơ quan vẫn sử dụng những phiên bản cũ của phần mềm để giảng dạy hoặc làm việc, do đó, việc sử dụng các hệ điều hành mới như Windows 8.1/10 là không khả thi, hoặc có thì nó chỉ chiếm thiểu số.

Nhìn chung, Windows 7 là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay với hơn 58,94% thị phần, trong khi đó, Windows XP vẫn còn giữ 15,93% mặc dù Microsoft đã ngừng hỗ trợ cho cả hai hệ điều hành này. Windows 8.1 vẫn chưa thực sự phổ biến và đó là lý do tại sao nó chỉ đứng ở vị trí thứ ba với 11,61%. Bên cạnh đó, OS X cũng có sự tăng trưởng nhỏ từ 3,96% lên 4,23% chỉ trong vòng một tháng.

Những điều về Windows 10 mà Microsoft giới thiệu tại hội nghị BUILD 2015 liệu rằng đã đủ hấp dẫn người dùng hay chưa, đó vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp, mọi thứ còn phải phụ thuộc vào lựa chọn của người dùng. Nhiều thành viên của các diễn đàn cho rằng, việc ra mắt hệ điều hành mới liên tục sẽ khiến họ không thể theo kịp, phải nâng cấp cấu hình máy và ngại nhất là việc thiếu driver cho phiên bản 64-bit cùng những lỗi lặt vặt đi kèm. Vậy còn bạn, liệu rằng bạn có tiếp tục sử dụng Windows 7 hay sẽ cài đặt hệ điều hành mới, hãy cho chúng tôi và mọi người biết ý kiến ở cuối bài viết.

Đọc thêm