Windows 10 - Hệ điều hành hoàn hảo cho doanh nghiệp

Microsoft nhấn mạnh, kể từ ngày 1/8/2015, tất cả những khách hàng Doanh nghiệp đang sử dụng cấp phép Bảo hiểm phần mềm - “Software Assurance”, tức là những khách hàng đã mua hình thức cấp phép số lượng lớn cho hệ điều hành Windows, có bảo hiểm phần mềm, có thể nâng cấp lên 2 phiên bản hệ điều hành của Windows 10.
Theo Microsoft, hãng đưa bổ sung rất nhiều những tính năng tiên tiến về bảo mật trong các hệ điều hành Windows 7, 8 và Windows 8.1 nhưng với riêng Windows 10, hãng đã nghiên cứu rất kỹ các hình thức tấn công hiện đại và đã xây dựng những chức năng bảo mật nằm sẵn trong hệ điều hành nhằm ngăn chặn các tấn công này.

Windows 10 - Hệ điều hành hoàn hảo cho doanh nghiệp ảnh 1

Dưới đây là những tính năng giúp hệ điều hành này sẽ trở thành bạn đồng hành thân thuộc với các Doanh nghiệp:
• Chống lại các hình thức tấn công mạng hiện đại:Chúng tôi đã thực sự tiến rất xa trong vấn đề bảo vệ định danh người dùng bằng cách phân loại các dữ liệu tấn công. Tiêu biểu, với tính năng Windows Passport, người sử dụng tại các Doanh nghiệp có thể đăng nhập vào các ứng dụng riêng của của mình. Với Credential Guard, hệ điều hành Windows 10 có thể khóa tận gốc các tấn công nhờ khóa định danh người dùng trên thiết bị”, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam phát biểu.
• Luôn đổi mới:Windows 10 có thể giúp cải thiện tiến trình triển khai và quản trị thiết bị rõ rệt, giúp các Doanh nghiệp luôn an toàn và cập nhật nhờ những công nghệ mới nhất.
• Đổi mới thiết bị cho Doanh nghiệp: Windows 10 đưa lại một hệ các thiết bị mới như kính thực tế ảo HoloLens và Surface Hub giúp tăng năng suất làm việc.
Chia sẻ về tính năng bảo mật tiên tiến của Windows 10, tiến sĩ Nguyễn Việt Hải, CEO của công ty eDT nhấn mạnh: “Tham gia chương trình Windows Insider Program từ những ngày đầu tiên, tôi đã nhận thấy Windows 10 là hệ điều hành hoàn toàn phù hợp với các Doanh nghiệp. Những tính năng dành cho Doanh nghiệp mà tôi tâm đắc có thể kể đến là Remote file re-lock, giúp chúng ta tránh được những truy cập của đối tác hoặc nhân viên cũ mở files, dù trước đó họ có được gán quyền truy cập, đọc và theo dõi các dữ liệu mã hóa; tính năng cung cấp quyền hữu hạn cho nhân viên về việc được copy, in ấn và trung chuyển dữ liệu tới những ứng dụng được cấp quyền hay các thiết bị phù hợp; hay khả năng giúp dễ dàng gán hay thu lại quyền hạn truy cập của những người dùng trên hệ thống”.
Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty Spiceworks mới đây vào tháng 4 và tháng 5/ 2015, trên hơn 500 người sử dụng tại khu vực Bắc Mỹ và Châu Mỹ la tinh, 60% các phòng CNTT tham dự khảo sát đã kiểm chứng Windows 10 và 40% dự kiến có kế hoạch nâng cấp lên Windows 10 trong năm nay. “Windows 10 cung cấp độ bảo mật và khả năng quản trị mà chúng tôi mong đợi trong một môi trường làm việc với nhiều quy chế”, Ông Jim Jenson, Phó chủ tịch khối dịch vụ Thông tin, Cty SkyWest chia sẻ.
Khảo sát này cũng chỉ ra con số 74% Doanh nghiệp có kế hoạch triển khai Windows 10 vào năm 2017. Như vậy, nếu con số này trở thành hiện thực, Windows 10 sẽ trở thành hệ điều hành được triển khai với tốc độ nhanh nhất trong lịch sử của Windows – hệ điều hành được yêu thích nhất trên hành tinh.

Đọc thêm