Website “người lớn” Playboy bị phạt hơn 3 tỉ đồng

Website “người lớn” Playboy bị phạt hơn 3 tỉ đồng ảnh 1

Logo Playboy. Ảnh: Internet

Cơ quan quản lí viễn thông Ofcom của Anh vừa tuyên mức phạt 100.000 bảng Anh (160.200 USD) cho Playboy vì không đưa ra các biện pháp kiểm soát trên Playboy TV và Demand Adult để đảm bảo người xem trên 18 tuổi. Ofcom gọi hành vi cẩu thả của Playboy là “nghiêm trọng, lặp lại và liều lĩnh”.

“Có nhiều biện pháp website có thể sử dụng để xác định độ tuổi người dùng, như việc hỏi chi tiết thẻ tín dụng trước khi cho phép truy cập nội dung người lớn. Thẻ tín dụng, không giống như thẻ ghi nợ, không dành cho người dưới 18 tuổi. Playboy TV và Demand Adult đã vi phạm luật của Anh vì không có hệ thống hiệu quả nhằm bảo vệ người dưới 18 tuổi khỏi những nội dung miễn phí và trả tiền không phù hợp”, Ofcom tuyên bố.

Khi truy cập Demand Adult – một trong hai website, chỉ cần bấm nút “Tôi đã hơn 18 tuổi” là có thể xem phim khiêu dâm. Với các nội dung khác, người dùng phải nhập số thẻ ghi nợ. Tuy nhiên, cả hai “rào cản” kể trên đều không phải là hình thức xác định tuổi hợp pháp. Demand Adult bị phạt 65.000 bảng Anh.

Trong khi đó, Playboy TV lại dùng phương pháp “tự xác nhận” để truy cập website song chỉ khi nhập mã thẻ ghi nợ, nội dung khiêu dâm mới được hiển thị. Ofcom phạt Playboy TV 35.000 bảng Anh.

Theo Du Lam (ICTnews / Mashable)

Đọc thêm