Vừa vắng Steve Jobs, Apple lập tức “gặp hạn”

Vai trò của Steve Jobs đối với Apple là không thể chối cãi, và việc rớt giá cổ phiếu là một minh chứng cụ thể cho nhận định này.

Các chuyên gia kinh tế đánh giá Apple đã thực sự rất “cao tay” khi công bố về quyết định tạm nghỉ của Steve Jobs vào ngày chủ nhật, là ngày cuối tuần, khi mà thị trường chứng khoán đóng cửa, đồng thời cũng là ngày mà Apple công bố kết quả tài chính của quý IV năm 2010, với khoản doanh thu vượt trội trong kỳ nghỉ đông vừa qua.

Năm 2011 được dự đoán là năm cực kỳ thành công của Apple, với việc iPad 2 và iPhone 5 sắp được giới thiệu. Tuy nhiên, “vận đen” đầu năm của Steve Jobs khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và nghi ngờ cho những thành công của “quả táo cắn dở”.

Vừa vắng Steve Jobs, Apple lập tức “gặp hạn” ảnh 1

Steve Jobs được ví như linh hồn của Apple
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, có hay không có Steve Jobs thì thành công của Apple phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm. Nhưng ý kiến này đã bị phản bác một cách kịch liệt, bởi nhiều người đã xem Jobs chính là “linh hồn” của Apple, và thiếu Jobs, Apple đã mất đi một nửa.

Hiện Apple đang là hãng công nghệ lớn nhất thế giới, với tổng giá trị lên đến 300 tỷ USD, và Steve Jobs chính là người góp phần quan trọng cho thành công này của Apple.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm